Máy bay rơi xuống cánh đồng ngô, 2 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 15/12/2019, 07:10
Chiếc máy bay cỡ nhỏ 2 động cơ gặp sự cố và rơi xuống cánh đồng ngô nằm phía cuối sân bay khiến 2 người tử vong...

Vụ tai nạn xảy ra trên một cánh đồng ngô ở Far North Queensland gần sân bay Mareeba, phía tây thành phố Cairns (Australia). Chiếc máy bay cỡ nhỏ 2 động cơ đã gặp sự cố và rơi xuống một cánh đồng ngô nằm ở phía cuối sân bay và đội cứu hộ đến hiện trường lúc 11h30’ sáng ngày 14-12.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tai nạn máy bay.

Các nhà chức trách cho biết, chiếc máy bay hạng nhẹ 2 động cơ Angel Model 44 của hãng chế tạo máy bay Angel Aircraft Corporation đã có một cú va chạm cực lớn. Viên phi công 73 tuổi đến từ Cooktown và hành khách 63 tuổi đến từ Stuart được cho là đã chết tại hiện trường.

Thanh tra Kev Goan cho biết một trong hai người trên máy bay đã chết tại chỗ trong khi người kia vẫn sống sót nhưng đã không qua khỏi dù đã được các nhân viên y tế đã cố gắng cứu chưa.

Ông Goan cho biết có vẻ như chiếc máy bay đang được sử dụng trong một cuộc diễn tập. Các nhân chứng cho hay, họ đã nghe thấy những tiếng động bất thường ở động cơ của máy bay. “Sau đó, tất nhiên chúng tôi đã được thông báo về vụ tai nạn," ông Goan nói.

Angel 44 là một chiếc máy bay có thiết kế khác thường, với động cơ và cánh quạt được đặt ở phía sau cánh thay vì phía trước.

Máy bay hạng nhẹ 2 động cơ Angel 44.

Thanh tra Goan cho biết, Cơ quan An toàn Giao thông Australia (Australian Transport Safety Bureau - ATSB) sẽ tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

"Tất nhiên chúng tôi [QPS] sẽ làm việc với họ để có câu trả lời cho gia đình, bạn bè và người thân của các nạn nhân", ông nói.

Trong khi đó, ATSB cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn của chiếc máy bay hạng nhẹ 2 động cơ Angel Model 44. “Một đội điều tra dày dạn kinh nghiệm từ các văn phòng tại Brisbane và Canberra của ATSB đang chuẩn bị triển khai đến Mareeba để kiểm tra hiện trường và tìm nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn", ATSB cho biết.

Đây là vụ tai nạn máy bay hạng nhẹ thứ hai ở Queensland trong vòng chưa đầy một tuần. Sáng Chủ nhật tuần trước (8-12), 2 người đàn ông đã thiệt mạng khi máy bay của họ bị rơi tại Captain Creek, gần Agnes Water ở trung tâm Queensland.

V.Cường (theo ABC)
.
.
.