Vụ máy bay vận tải quân sự C-130 rơi: Đã tìm thấy các phần thi thể đầu tiên

Thứ Bảy, 14/12/2019, 12:58
Thông báo của lực lượng Không quân Chile ngày 13-12 theo giờ địa phương (sáng nay theo giờ Việt Nam) cho hay đã tìm thấy các phần thi thể của hàng chục nạn nhân vụ rơi máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules.

Các phần thi thể này đã được đưa đến một căn cứ quân sự tại Punta Arenas bằng máy bay. Hiện quá trình xác minh danh tính của các nạn nhân đang được tiến hành một cách khẩn trương.

Khu vực rơi máy bay.

Trước đó, chiếc máy bay vận tải quân sự có biệt danh “ngựa thồ” C-130 Hercules cất cánh từ Căn cứ Không quân Chabunco ở thành phố Punta Arenas (Chile) lúc 16h55’ ngày thứ Hai, 9-12 (theo giờ địa phương) bị phát hiện biến mất khỏi màn hình radar lúc 18h13’ cùng ngày và được cho rằng đã bị rơi.

Tại thời điểm mất tích, trên máy bay có 38 người gồm phi hành đoàn 17 người và 21 hành khách đi làm nhiệm vụ hỗ trợ và bảo dưỡng thường xuyên cho căn cứ Eduardo Frei Montalva ở Nam Cực.

Trong số các hành khách có 15 người là thành viên của Không quân Chile, 3 người là nhân viên quân sự, 2 người làm việc cho một công ty và 1 người đến từ Trường ĐH Magallanes ở Punta Arenas.

Các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy.

Những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc máy bay được lực lượng Không quân Chile tìm thấy 2 ngày sau đó. Máy bay quân sự được xác định bị rơi ở trên eo biển Drake, rìa cực nam của lục địa Nam Mỹ, máy bay đã bị rơi từ độ cao khoảng 3.500 mét.

Hiện nguyên nhân rơi máy bay đang được điều tra làm rõ. Cơ quan điều tra đang chú ý đến khả năng xảy ra trục trặc hệ thống điện của máy bay theo thông tin một hành khách tiết lộ trong tin nhắn gửi cho gia đình trước khi gặp nạn.

V.Cường (theo reuters)
.
.
.