Máy bay chở khách Nga mất tích tại vùng Viễn Đông

Thứ Ba, 06/07/2021, 14:24
Máy bay dân sự An-26 của Nga cùng 28 người trên khoang mất liên lạc khi đang bay ở vùng Viễn Đông và không hạ cánh theo lịch định sẵn.

TASS cho hay, chiếc An-26 mất liên lạc khi đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky tới thị trấn Palana ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông của Nga hôm nay (6/7). Theo Reuters, trên khoang chiếc phi cơ có 28 người, gồm phi hành đoàn 6 người và 22 hành khách.

Một chiếc An-26 còn hoạt động ở Nga. Ảnh: ITN

Theo truyền thông địa phương, máy bay không liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào thời gian hạ cánh đã định và đã biến mất khỏi màn hình radar. Một đội tìm kiếm gồm ít nhất hai chiếc trực thăng đã được triển khai để tìm kiếm tung tích chiếc An-26.

Hiện có một số thông tin khác nhau xung quanh số phận của chiếc máy bay. Một nguồn tin nói với TASS rằng chiếc An-26 có thể đã đâm xuống biển. Trong khi đó, Interfax dẫn nguồn tin riêng nhận định chiếc máy bay đã rơi xuống khu vực gần mỏ than cạnh thị trấn Palana.

An-26 là loại máy bay hai động cơ cánh quạt cỡ nhỏ, được Liên Xô thiết kế và sản xuất trong giai đoạn 1969-1986 cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự. Máy bay chở khách dân sự có thể chở tối đa 40 hành khách, với tổ bay từ 4-6 người. 

Theo TASS, chiếc An-26 trong vụ việc lần này đã hoạt động từ năm 1982, tức 39 năm, thuộc sở hữu của hãng bay nhỏ có tên Kamchatka Aviation Enterprise.

Năm 2012, một chiếc An-28 của hãng Kamchatka Aviation Enterprise từng đâm vào núi khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống thị trấn Palana, khiến 10 người thiệt mạng. Giới chức Nga sau đó tìm thấy cồn trong máu của hai phi công điều khiển chiếc máy bay kể trên.

Thiện Nhân
.
.
.