Máy bay "WiFi trên bầu trời" của Mỹ gặp nạn tại Afghanistan

Thứ Ba, 28/01/2020, 10:07
Công tác điều tra đang được tiến hành đối với nguyên nhân của vụ một máy bay quân sự Mỹ gặp nạn tại tỉnh Ghazni của Afghanistan ngày 27-1.
Ảnh minh họa: CNN/Getty Images.

Phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Afghanistan Sonny Legget cho biết, một chiếc Bombardier E-11A của Mỹ đã bị rơi tại tỉnh Ghazbi, Afghanistan. Trong khi nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, không có dấu hiệu nào cho thấy vụ tai nạn này là do hỏa lực. Ông Leggett cũng phủ nhận lời khẳng định của Taliban rằng nhóm này đứng đằng sau vụ việc.

Có nhiều báo cáo xuất hiện sau vụ việc máy bay rơi tại khu vực, phần lớn do Taliban kiểm soát và nằm ở phía Tây Nam thủ đô Kabul của Afghanistan.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết ông đã được thông tin về tình hình nhưng không nói thêm chi tiết. Ông Esper cho biết thêm rằng Lầu Năm Góc sẽ cập nhật tình hình khi “vụ việc có diễn biến mới”.

Máy bay E-11A được dùng để kết nối các binh sĩ trên chiến trường với trụ sở, trước đây từng được miêu tả là “WiFi trên bầu trời”.

Hiện có khoảng 13.000 binh sĩ Mỹ đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, hỗ trợ và tham vấn cho các lực lượng của Afghanistan trong chương trình của NATO. Cũng trong cuộc chiến kéo dài gần 20 năm này, 2.400 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng. 2019 là năm đẫm máu nhất đối với Mỹ tại Afghanistan trong 5 năm qua với 23 binh sĩ thiệt mạng.


Duy Tiến
.
.
.