Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở Iran, 11 người thiệt mạng

Thứ Hai, 12/03/2018, 07:48
Một chiếc máy bay tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ cùng 11 người trên khoang đã rơi xuống miền Tây Nam Iran khi đang trên đường bay từ thành phố Sharjah, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), tới Istanbul.

Hãng tin ISNA dẫn lời giới chức Iran cho biết, lực lượng cứu hộ Iran đang gấp rút tìm kiếm chiếc máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi ở vùng núi phía Tây Nam khi đang trên đường tới Istanbul hôm 11-3, theo RT.

Cột khói bốc lên từ khu vực nghi là hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Fars

"Chúng tôi có thể xác nhận một máy bay tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ khi đang bay qua không phận của chúng tôi đã biến mất khỏi màn hình radar và rơi gần khu vực Shahr-e Kord", phát ngôn viên Cơ quan quản lý hàng không dân sự Iran Reza Jafarizadeh cho biết.

Toàn bộ 11 người trên khoang, gồm 8 hành khách và phi hành đoàn 3 người được cho là đã thiệt mạng. Hành khách của chuyến bay là con gái của nhà tài phiệt Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Basaran cùng với 7 người bạn.

Theo RT, chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc  Bombardier C160. Máy bay đã bốc cháy trên không trung trước khi rơi xuống vùng núi Iran. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy một quả cầu lửa rơi xuống sườn núi Helen, cách thủ đô Tehran gần 400km.

Hiện giới chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thiên Minh
.
.
.