Máy bay Nga bị nổ ở trên không

Thứ Hai, 02/11/2015, 09:27
Ngày 1/11, Giám đốc Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga Alexander Neradko cho biết, chiếc máy bay Airbus mang số hiệu 7K-9268 của nước này gặp nạn tại Ai Cập đã bị vỡ “trên không” trước khi rơi xuống đất.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Neradko chỉ ra rằng, các mảnh vỡ của máy bay đã rơi rải rác trên một khu vực rộng, dài 8km và rộng 4km, là minh chứng cho việc đó. Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho hay, họ đã khoanh vùng hiện trường vụ tai nạn và sử dụng các máy bay không người lái để kiểm tra trong một khu vực rộng 20km².

Khu vực hiện trường vụ tai nạn.

Trong khi đó Chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga (MAK) Viktor Sorochenko cho biết, hiện “còn quá sớm để đưa ra các kết luận” về nguyên nhân của vụ tai nạn xảy ra hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng.

MAK là cơ quan cấp cao nhất của Nga phụ trách việc điều tra các vụ tai nạn hàng không. Ông Sorochenko hôm 31/10 được bổ nhiệm đứng đầu một ủy ban các chuyên gia điều tra vụ tai nạn tại Ai Cập. Ủy ban này gồm các chuyên gia đến từ Nga, Ai Cập, Pháp và Ireland.

Khổng Hà (theo Sputnik)
.
.
.