Máy bay Israel bị tên lửa nhắm bắn khi bay qua Lebanon

Thứ Năm, 04/02/2021, 08:11
Một máy bay quân sự không người lái (UAV) của Israel bị tên lửa nhắm bắn khi đang bay qua bầu trời Lebanon, song không bị hư hại.

Tên lửa được khai hỏa từ một thiết giáp do Hezbollah nắm giữ. Ảnh: IQNA

Quân đội Israel ngày 3/2 cho biết một chiếc UAV của nước này đã bị nhắm bắn bởi tên lửa phòng không khi đang tiến hành hoạt động trên bầu trời Lebanon. Tuy nhiên, chiếc phi cơ không trúng đạn và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ định trước, theo AP.

Trong khi đó, truyền thông Lebanon nói rằng chiếc phi cơ đã bị bắn rơi bởi tên lửa của nhóm dân quân Hezbollah. Một số nhân chứng khẳng định họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn trên bầu trời.

Đây là lần thứ hai máy bay Israel bị nhắm bắn khi hoạt động ở Lebanon chỉ trong vài ngày qua. Hôm 1/2 Hezbollah tuyên bố đã bắn hạ một chiếc UAV của Israel khi nó vượt qua biên giới phía Nam Lebanon. Nhóm dân quân khẳng định những phần còn lại của chiếc máy bay đang do lực lượng này nắm giữ.

Vào thời điểm đó, Israel xác nhận mất một UAV, song khẳng định không có nguy cơ lộ lọt thông tin từ chiếc máy bay. "Một phi cơ không người lái rơi xuống lãnh thổ Lebanon khi đang tham gia chiến dịch. Không có bất cứ nguy cơ rò rỉ thông tin nào", phía Israel tuyên bố.

Máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Israel xâm phạm không phận Lebanon gần như hàng ngày để tiến hành các nhiệm vụ tuần tra, do thám hay tấn công các mục tiêu Iran, Hezbollah trong lãnh thổ quốc gia láng giềng Syria.

Căng thẳng giữa Israel và Hezbollah có dấu hiệu leo thang vào những tuần gần đây. Hezbollah là tổ chức quân sự và chính trị Hồi giáo đóng tại lãnh thổ Lebanon, có số lượng binh sĩ thường trực lên đến hơn 100.000 người. Israel và Hezbollah coi nhau là kẻ thù hàng đầu ở khu vực. Hai bên từng giao chiến ác liệt ở Lebanon năm 2006, trong cuộc chiến kéo dài 34 ngày mà cả hai bên đều tuyên bố chiến thắng.

Thiện Nhân
.
.
.