2 nghi phạm vụ Kim Jong-nam đối mặt với án tử hình

Thứ Tư, 01/03/2017, 11:14
Toà án Malaysia sáng 3-1 đã bắt đầu xét xử 2 nữ nghi phạm có liên quan đến cái chết của công dân Triều Tiên Kim Jong-nam. Quá trình xét xử dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tháng tới.


Trang tin Bharian (Malaysia) cho biết bản cáo trạng tại phiên toà nêu rõ hai nữ nghi phạm bị buộc tội cùng 4 người khác mưu sát ông Kim Jong Nam tại sảnh khởi hành của sân bay quốc tế Kuala Lumpur sáng ngày 13.2.

Hình ảnh được cho là bản cáo trạng. Ảnh: Twitter

Bản cáo trạng được tuyên bố tới các nghi phạm thông qua phiên dịch viên. Cả hai nữ nghi phạm đều xác nhận hiểu rõ nội dung bản cáo trạng nhưng khẳng định mình không có tội.

Hai nghi phạm bị dẫn giải vào khu vực xét xử. Ảnh: Berita Harian‏ 

Trước đó, hai nữ nghi phạm khai với cảnh sát rằng họ được thuê để làm điều này vì nghĩ đây chỉ là trò đùa trong một chương trình truyền hình thực tế.

Khoảng 200 sĩ quan và binh lính được huy động nhằm thắt chặt an ninh trong quá trình phiên tòa diễn ra. 

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hai nghi phạm, trong đó có một nữ nghi phạm người Indonesia bị lực lượng cảnh sát còng tay áp giải vào khu vực xét xử. Nghi phạm mặc áo chống đạn màu vàng khi bước ra khỏi phiên tòa và đều trong trạng thái mệt mỏi, thất thần.

Nghi phạm lộ rõ vẻ mệt mỏi và hoảng sợ. Ảnh: AP

Truyền thông Malaysia đưa tin, chỉ có 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên nước ngoài được vào trong. Hàng trăm phóng viên khác phải chờ đợi ở bên ngoài. Mọi hành vi chụp ảnh của phóng viên đều bị quản lý và cấm đoán gắt gao. 

An ninh được thắt chặt quanh khu vực phiên tòa diễn ra. Ảnh: Twitter

Trước đó, trang China Press (Malaysia) dẫn lời cảnh sát Malaysia cho hay hai nghi phạm nữ trong nghi án Kim Jong Nam sẽ bị truy tố tội mưu sát theo điều 302 Bộ luật Hình sự Malaysia. Nghi phạm có thể đối mặt án tử hình nếu bị kết tội. 

Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13-4 sau khi các công tố viên có thêm các tài liệu cần thiết. 

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.