Tàu chở khách du lịch Trung Quốc mất tích "bí ẩn" ở Malaysia

Chủ Nhật, 29/01/2017, 14:47
Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia cho biết ngày 29-1, một chiếc tàu du lịch chở 31 hành khách, trong đó có 28 người quốc tịch Trung Quốc đã mất tích bí ẩn tại vùng biển ngoài khơi đảo Borneo nước này.

Theo đó, chủ sở hữu của con tàu du lịch này đã báo cáo chính quyền địa phương về việc con tàu bị mất tích tối ngày 28-1, sau khi con tàu không cập bến theo kế hoạch. 

Công cuộc tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng thời tiết xấu và biển động mạnh. Ảnh: EPA 

Được biết, con tàu đang trên đường tới Pulau Mengalum, một hòn dảo nổi tiếng phía Tây Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah. Ngoài 28 du khách người Trung Quốc, trên tàu còn có thuyền trưởng và hai thuyền viên khác.

Các nhà chức trách Malaysia cho hay các tàu hải quân và máy bay C130 đã được cử đi tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên do thời tiết xấu nên công cuộc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. 

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Tổng Lãnh sự quán nước này tại Kota Kinabalu đã liên hệ với các nhà chức trách Malaysia để hỗ trợ tìm kiếm và giải cứu các du khách. 

Một tuần trước đó, một tàu chở 40 người nhập cư bất hợp pháp của Indonesia đã bị lật do biển động khi đang di chuyển tới Johor, phía Nam của Malaysia. 

Hiện tại, nguyên nhân của vụ mất tích này vẫn chưa được làm rõ. 
Linh Bùi
.
.
.