Cứu 2 người Philippines bị chìm thuyền giữa biển

Thứ Ba, 10/01/2017, 12:35
Ngày 10-1, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản báo cáo và đề nghị Cục lãnh sự Bộ ngoại giao và các cơ quan chức trách phối hợp Lãnh sự quán Philippines tại TP Hồ Chí Minh lập thủ tục đưa hai công dân quốc gia này hồi hương sau khi được ngư dân Việt Nam cứu nạn ngoài biển khơi.

Trước đó vào ngày 24-12, trong lúc tàu đánh cá PY- 95021 TS do ông Nguyễn Thái Hưng (trú ở khu phố 4, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, Phú Yên) cùng 5 ngư dân đang hành nghề câu cá ngừ đại dương cách đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa khoảng 160 hải lý về hướng Đông Bắc, thì phát hiện có hai người đàn ông đang gượng sức bấu víu cột gỗ còn ló dạng của một thuyền đánh cá bị đắm. 

Nhóm ngư dân trên tàu PY- 95021 TS khẩn trương tiếp cận cứu nạn đồng thời báo cáo vụ việc cho Bộ đội biên phòng Phú Yên qua hệ thống liên lạc Incom.

Tàu đánh cá PY- 95021 TS đưa hai ngư dân bị nạn vào đất liền.

Hai người bị nạn khai báo tên là Villardoc C.Ruzir (36 tuổi) Severino Noveras Camposano (37 tuổi) - cùng trú ở Salcedo Bansud Or Mindoro Phillipin.

Do phải tiếp tục hành nghề để đảm bảo chi phí đầu tư chuyến biển, nên đến sáng ngày 9-1, tàu đánh cá PY- 95021 TS mới đưa hai người bị nạn về đến cảng cá Đông Tác, TP Tuy Hòa.

Cán bộ Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Phú Yên tiếp xúc hai ngư dân Philipines bị nạn.

Tiếp xúc với Bộ đội biên phòng và Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an Phú Yên, hai ông C.Ruzir và Camposano cho biết, con thuyền của họ bị sóng gió đánh chìm khi gặp giông bão, hai người đu bám cột gỗ trên mui thuyền suốt 5 ngày đêm và đã may mắn được ngư dân Việt Nam cứu nạn.

Hữu Toàn – Kim Oanh
.
.
.