Phát hiện "những hình ảnh đáng ngờ" tại thời điểm ông Kim Jong-nam tử vong

Thứ Tư, 15/02/2017, 14:47

Thi thể anh trai nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Jong-nam được chuyển đến nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur lúc 9h30 ngày 15-2 nhằm phục vụ cho công tác khám nghiệm tử thi.


Trang New Straits Times dẫn lời người phát ngôn bệnh viện Kuala Lumpur cho hay công tác khám nghiệm tử vẫn chưa bắt đầu nhưng bắt buộc phải hoàn thiện trong 15-2 theo yêu cầu chính thức từ phía cảnh sát. Khoảng 50 cơ quan truyền thông Malaysia và quốc tế đã có mặt bên ngoài khuôn viên nhà xác để cập nhật liên tục thông tin về buổi khám nghiệm tử thi này.

Hình ảnh một chiếc xe đang rời bệnh viện Putrajaya, Kuala Lumpur ngày 15-2 được cho là mang theo thi thể ông Kim Jong-nam. Ảnh: AP

Cũng trong ngày 15-2, cảnh sát trưởng bang Selangpor, ông Abdul Samah Mat tuyên bố với giới truyền thông rằng cảnh sát địa phương đã phát hiện những hình ảnh đáng nghi ngờ từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur có liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam hôm 13-2.

Trang Star của Malaysia tiết lộ, tại thời điểm ông Kim Jong-nam tử vong, có một người phụ nữ khả nghi đã xuất hiện bên ngoài sân bay Kuala Lumpur và lọt vào ống kính camera an ninh. 

Người phụ nữ trong hình được xác định là người gốc châu Á và được mô tả khá giống với một trong hai phụ nữ bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Camera an ninh phát hiện một trong hai người phụ nữ bị tình nghi đã ám sát ông Kim Jong-nam tại sân bay. Ảnh: The Star

Trước đó, các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un bị 2 phụ nữ sát hại sau đó bỏ trốn trên một chiếc taxi. Các nghi phạm được cho là đã tiếp cận ông Kim jong-nam từ phía sau rồi chụp một tấm vải tẩm hóa chất lên mặt nạn nhân.

Cảnh sát Malaysia hiện đang truy tìm quyết liệt hai nghị phạm này. Song nhật báo Kyodo của Nhật Bản dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên cho biết, hai nữ nghi phạm này có thể đã chết. Chính phủ Nhật Bản được cho là đã tiếp nhận thông tin này và đang nỗ lực xác minh.

Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về cái chết của ông Kim Jong-nam trên màn hình ở một ga tàu điện Seoul. Ảnh: Reuters

Theo tường thuật của Cơ quan điều tra hình sự (CID) bang Selangor, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 13-2, ông Kim Jong-nam đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ lễ tân sân bay sau khi nói rằng ai đó đã túm lấy ông từ phía sau rồi xịt dung dịch lạ vào mắt. Dù đã được sơ cứu tại phòng y tế của sân bay, nhưng ông Kim Jong-nam đã tử vong trên đường chuyển vào viện cấp cứu.

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.