Rộ tin đồn anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un bị sát hại

Thứ Ba, 14/02/2017, 20:12
Reuter hôm 14-2 đưa tin cho biết người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã bị sát hại tại Malaysia.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc tiết lộ ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với ông Kim Jong-un đã bị sát hại vào sáng 13-2 ở Malaysia nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un bị ám sát ở Malaysia. Ảnh: Reuters

Hãng tin Chosun của Hàn Quốc sau đó tiết lộ ông Kim Jong-nam đã bị sát hại tại một sân bay ở Malaysia sau khi bị 2 nữ điệp viên chưa rõ danh tính tấn công bằng kim tẩm chất độc. Các nghi phạm sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát Malaysia, thận trọng hơn, mặc dù xác nhận người đàn ông CHDCND Triều Tiên mang họ Kim đã tử vong khi đang được đưa tới bệnh viện từ sân bay Kuala Lumpur nhưng không công bố danh tính người đàn ông nói trên. 

Hiện giới chức Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên. Truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng chưa đưa tin xác nhận vụ việc.

Ông Kim Jong-nam, con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il, từng được xem là người có khả năng kế nhiệm cha mình nhưng không thành công sau khi bị trục xuất khỏi Nhật Bản năm 2001 do sử dụng hộ chiếu giả.

Ông Kim Jong-nam, sau khi em trai mình lên nắm quyền hồi 2011 đã rời khỏi CHDCND Triều Tiên đồng thời, ông cũng không nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong bộ máy chính quyền Bình Nhưỡng. Ông này cũng từng nhiều lần bày tỏ quan điểm không muốn điều hành đất nước Triều Tiên. 

Mẹ của ông là bà Sung Hae-rim, một nữ diễn viên sinh tại Hàn Quốc và đã qua đời ở Moscow – Nga.

Phùng Nguyễn
.
.
.