Tổng thống Putin lại vượt núi, băng rừng ở Siberia

Thứ Ba, 28/08/2018, 11:13
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày giữa núi rừng Siberia ở Cộng hoà Tuva (thuộc Nga). Tại đây, ông chủ điện Kremlin đã dành phần lớn thời gian để leo núi, khám phá thiên nhiên.

Mặc kệ Mỹ trừng phạt, Tổng thống Putin tới Siberia để vượt núi, băng rừng. Video: RT
Trong hai ngày cuối tuần 25 và 26-8, Tổng thống Nga Putin đã tạm rời điện Kremlin để thăm Tuva, một nước cộng hoà thuộc Nga nằm giữa núi rừng Siberia.Tại đây, ông đã dành phần lớn thời gian để leo núi và khám phá thiên nhiên.
Tổng thống Putin tới đây cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Giám đốc Cơ quan an ninh liên bang Aleksander Bortnikov. Trong ảnh là ông Putin cùng ông Shoigu cùng đánh giá một loại thảo mộc ở giữa núi rừng Siberia.
Nhà lãnh đạo Nga hòa mình vào thiên nhiên bằng các hoạt động ngoài trời. Mặc dù đã bước sang tuổi 66, ông Putin vẫn sở hữu một thân hình "như mơ" và rất khỏe mạnh.
Ông Putin cũng nổi tiếng là người yêu thiên nhiên, đặc biệt là tại Siberia, một vùng lãnh thổ đặc biệt của nước Nga, là nơi sinh sôi, nảy nở của hàng trăm ngàn loại thảo mộc, thú vật hoang dã và độc đáo.
Ông Putin trao đổi cùng bạn đồng hành trong chuyến đi. 
Tổng thống Putin ngồi cạnh một mỏm đá cao để quan sát thiên nhiên Nga. 
Tổng thống Putin hứng khởi khi hái được một cây nấm to trong chuyến nghỉ dưỡng đặc biệt.
Tuva dường như là một địa điểm ưa thích của Tổng thống Putin để hòa mình với cuộc sống thiên nhiên hoang dã. Năm ngoái, ông từng khiến cộng đồng mạng trên khắp nước Nga sục sôi khi mình trần câu cá tại khu bảo tồn ở Tuva. 
Ông Putin trổ tài bắt cá trong chuyến thăm Tuva năm ngoái.
Tổng thống Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu mình trần tắm nắng trong chuyến thăm Tuva vào năm ngoái. Ông Shoigu được đánh giá là một người bạn thân thiết của Tổng thống Nga, thường xuyên có mặt trong các sự kiện ngoài lề chính trị cùng ông Putin.
Thiện Minh (Ảnh: Kremlin.ru)
.
.
.