Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận ngoại ô thị trấn Afrin của Syria

Chủ Nhật, 11/03/2018, 10:39
Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp cận ngoại ô thị trấn Afrin sau một chiến dịch kéo dài hàng tuần nhằm vào lực lượng dân quân người Kurd ở Tây Bắc Syria, Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria cho biết hôm 10-3 (giờ địa phương).

Lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân đồng minh Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang tiến sát vào thị trấn Afrin từ phía đông cùng với những đợt tấn công dữ dội, Reuters dẫn nguồn thông tin Tổ chức giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết.

Ankara đã phát động chiến dịch quân sự vào Afrin từ khu vực biên giới vào tháng 1 vừa qua với mục đích truy quét lực lượng thuộc các đơn vị bảo vệ người Kurd, vốn bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là phần mở rộng của Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp cận ngoại ô thị trấn Afrin. Ảnh: Reuters

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã thành công khi cùng ngày chiếm được ba thị trấn nữa, nâng tổng số thị trấn và làng mạc họ kiểm soát kể từ khi phát động chiến dịch lên 221.

Afrin là một thị trấn nhỏ của tỉnh Aleppo thuộc miền Bắc Syria và có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng do nằm tiếp giáp với biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Afrin nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng Dân quân người Kurd (YPG) có liên hệ với PKK vốn bị Ankara coi là khủng bố.

Hôm 9-3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho hay quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm tràn vào trung tâm Afrin. Ông cũng cam kết sẽ quét sạch lực lượng bảo vệ người Kurd khỏi khu vực biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

An Nhiên
.
.
.