Lửa thiêu rụi phòng chăm sóc đặc biệt bệnh nhân COVID-19, 10 người thiệt mạng

Chủ Nhật, 15/11/2020, 08:31
10 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện Romania điều trị bệnh nhân COVID-19 ngày 14/11, cơ quan cấp cứu của nước này (ISU) cho biết.
Ảnh AP. 

Reuters đưa tin, ngọn lửa bùng phát tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện hạt Piatra Neamt và lan sang một căn phòng liền kề. Ngoài 10 người hiệt mạng, vụ hỏa hoạn cũng khiến 7 người khác bị thương và đang trong tình trạng nguy kịch, bao gồm cả bác sĩ trực.

Các công tố viên cho biết họ sẽ điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bộ trưởng Y tế Romania Nelu Tataru cho biết trong một cuộc họp báo rằng 6 bệnh nhân còn sống sẽ được chuyển đến bệnh viện dành riêng cho điều trị COVID-19 ở thành phố Iasi, miền đông nước này. Một bác sĩ bị thương với tỷ lệ thương tật 40% cơ thể, sẽ được chuyển đến bệnh viện ở thủ đô Bucharest.

“Theo luật trong tương lai, tất cả các bệnh viện công sẽ được điều phối bởi bộ y tế”, Bột trưởng Tataru cho biết nhưng không đi vào chi tiết. Các bệnh viện địa phương tại Romania hiện do các hội đồng địa phương điều hành, khiến việc giám sát tổng thể hệ thống y tế trở nên khó khăn.

Ông Tataru cho biết bệnh viện Piatra Neamt sẽ tiếp tục điều hành một phòng chăm sóc đặc biệt.

Đây là vụ hỏa hoạn khiến nhiều người chết nhất tại Romania kể từ năm 2015, khi một câu lạc bộ đêm ở thủ đô Bucharest bị thiêu rụi và khiến 65 người chết.

Romania là một trong những quốc gia có cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe kém phát triển nhất của Liên minh châu Âu, đã ghi nhận 353.185 trường hợp nhiễm COVID-19 và 8.813 trường hợp tử vong.

Duy Tiến
.
.
.