Lớp học lợp bằng rơm rạ cháy lớn, 20 trẻ mầm non thiệt mạng

Thứ Tư, 14/04/2021, 18:50
Ít nhất 20 em nhỏ đang theo học trường mẫu giáo đã thiệt mạng khi lớp học của các em, phần lớn được lợp bằng rơm rạ, bốc cháy dữ dội ở thủ đô Niamey của Niger.

Ảnh minh họa: ITN

Reuters cho biết thảm kịch xảy ra chiều ngày 13/4 tại một trường học ở khu phố Pays Bas thuộc thủ đô Niamey của Niger. “Đã có 20 người chết, hầu hết là trẻ nhỏ”, người đứng đầu cơ quan cứu hỏa Niger, ông Bako Boubacar xác nhận.   

Theo giới chức địa phương tên Mounkaila Halidou, trường học nói trên có khoảng 800 học sinh. Các em học tập bên trong 21 ngôi lều được lợp bằng rơm. Khi ngọn lửa bùng lên vào lúc 16h chiều 13/4 (giờ địa phương), các em đã cố gắng bỏ chạy nhưng không kịp.

“Đám cháy dường như bắt đầu xung quanh cổng trường. Không có lối thoát hiểm, nhiều người bị mắc kẹt và các em học sinh buộc phải trèo tường để thoát ra ngoài. Những người thiệt mạng hầu hết là trẻ mầm non”, quan chức này nói.

Thủ tướng Ouhoumoudou Mahamadou đã có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân.

AFP cho biết Niger được xếp hạng là quốc gia nghèo nhất trong tổng số 189 quốc gia trên toàn cầu được xếp hạng theo Chỉ số phát triển con người của Liên Hợp Quốc. Do điều kiện thiếu thốn, hàng trăm ngàn trẻ em tại quốc gia này vẫn đang hàng ngày học tập bên trong những túp lều rơm.

Thiện Nhân
.
.
.