Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ tấn công tại Paris

Thứ Bảy, 14/11/2015, 08:49
Pháp đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước và đã cho đóng cửa biên giới sau khi rất nhiều người thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng cả súng lẫn bom ở Paris vào tối qua (13/11).

Cuộc tấn công đã có thể làm hơn 140 người thiệt mạng tại phòng hòa nhạc Bataclan ở trung tâm Paris. Trước khi bị cảnh sát chế ngự, các tay súng đã dồn con tin vào đây.

Lính cứu hỏa đang giúp đỡ những nạn nhân gần phòng hòa nhạc Bataclan.

Nhiều người khác đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại SVĐ QG Stade de France, theo một số báo cáo thì có thể đây là một vụ đánh bom tự sát. Ngoài ra, còn một số vụ tấn công ở các nhà hàng cũng trong buổi tối hôm qua (13/11).

Các CĐV bóng đá bên trong SVĐ Stade de France rời sân.
Cảnh sát dàn hàng bảo vệ tại SVĐ Stade de France sau những báo cáo về 3 vụ nổ trong khu vực.

Cư dân Paris được yêu cầu ở yên trong nhà và lực lượng quân sự đang được triển khai trên toàn thành phố.

Theo Đài TH Pháp có đến 60 con tin bị các tấn công dồn vào sảnh của phòng hòa nhạc.
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Có vẻ như phòng hòa nhạc Bataclan là mục tiêu chính của cuộc tấn công đẫm máu. Rất nhiều xe cứu thương đã đến hiện trường cho thấy có nhiều nạn nhân bên trong đại sảnh phòng hòa nhạc.

Những cuộc tấn công khác đánh vào các nhà hàng Le Petit Cambodge và Le Carillon ở quận 10 và theo phóng viên BBC đưa tin thì có nhiều người nằm trên đường hoặc là đã chết hoặc là bị thương trầm trọng.

Một nhân chứng đã nói với tờ Liberation rằng anh đã nghe thấy rất nhiều tiếng súng tại quán café La Belle Equipe ở quận 11. Nhiều tiếng súng cũng được nghe thấy tại trung tâm mua sắm Les Halles.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói: “Một nỗ lực thái quá để khủng bố người dân vô tội”.

Thủ tướng Anh David Cameron thì cho biết ông đã choáng khi nghe tin và hứa sẽ làm “bất cứ điều gì chúng tôi có thể giúp đỡ”.

Minh Long (theo BBC)
.
.
.