Loạt tên lửa nã xuống khu vực ĐSQ Mỹ tại Iraq, 6 người thương vong

Thứ Tư, 18/11/2020, 09:31
4 quả tên lửa Katyusha đã rơi xuống gần khu vực Đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh được canh phòng cẩn mật ở thủ đô Baghdad, làm 1 trẻ thiệt mạng và 5 người khác bị thương, cảnh sát Iraq và các nguồn tin an ninh cho biết hôm 17/11.

Còi báo động đã vang lên từ Đại sứ quán Mỹ bên trong khu vực Vùng Xanh, nơi có các tòa nhà chính phủ và cơ quan đại diện nước ngoài. Một nguồn tin an ninh cho biết ít nhất 4 tên lửa đã được bắn đi và một số tên lửa đã rơi xuống gần khu vực Đại sứ quán Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ tại Iraq lại bị tấn công. (Nguồn: Reuters)

Một nguồn tin quân sự cho biết, 7 quả tên lửa Katyusha đã được bắn đi, 4 quả rơi bên trong khu vực Vùng Xanh và 3 quả rơi bên ngoài khu vực này, khiến một trẻ em thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Trước đó, quân đội Iraq cho biết 4 quả tên lửa đã được bắn đi từ một quận phía đông thủ đô, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Hai nguồn tin ngoại giao có trụ sở bên trong Vùng Xanh cho biết họ đã nghe thấy một hệ thống phòng thủ tên lửa được kích hoạt để bảo vệ Đại sứ quán Mỹ. Một trong những nguồn tin cho biết một vụ nổ đã làm rung chuyển tòa nhà.

Các quan chức Mỹ nói rằng lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn phải chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công tên lửa nhắm vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq, bao gồm cả vụ việc vừa xảy ra ở khu vực Đại sứ quán ở Baghdad. Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Vào tháng 10, một loạt các nhóm dân quân Iraq do Iran hậu thuẫn đã thông báo rằng họ sẽ tạm dừng các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lực lượng quân đội Mỹ với điều kiện chính phủ Iraq phải đưa ra thời gian biểu cho việc rút quân của Mỹ.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.