Đại sứ quán Mỹ ở Montenegro bị tấn công

Thứ Năm, 22/02/2018, 14:24
Một đối tượng chưa rõ danh tính hôm 22-2 đã quăng một thiết bị nổ, có thể đó là một quả lựu đạn vào Đại sứ quán Mỹ ở Podgorica, thủ đô Montenegro trước khi đánh bom tự sát, Thông tấn AP dẫn nguồn tin chính phủ nước này.

Thông báo tin tức bằng Anh ngữ trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Chính phủ Montenegro cho biết khoảng 1 giờ 30’ rạng sáng (giờ địa phương) 22-2, “một đối tượng chưa rõ danh tính đã thực hiện vụ tấn công tự sát” vào khu vực cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ ở Podgorica. Thông báo cho biết thêm: “Ngay trước đó, nghi phạm ném một thiết bị nổ từ ngã tư đường gần Trung tâm Thể thao dẫn vào khu vực Đại sứ quán Mỹ”.

“Rất có thể thiết bị là một loại lựu đạn”, cảnh sát Montenegro nói với AP và cho biết hoạt động điều tra vụ án đã được tiến hành.

Cảnh sát Montenegro tăng cường bảo vệ an ninh khu vực Đại sứ quán Mỹ. Ảnh: AP

Hình ảnh chụp quanh khu vực hiện trường cho thấy xe công vụ của lực lượng cảnh sát phong tỏa mọi ngả đường dẫn đến Đại sứ quán Mỹ, xác nhận không có thiệt hại được ghi nhận.

Đại sứ quán Mỹ cảnh báo công dân đang công tác hoặc đi du lịch ở Montenegro cẩn trọng và tránh xa khu vực hiện trường cho đến khi nhận thêm thông tin.

Montenegro, quốc gia nhỏ nhất thuộc khối Cộng hòa Nam Tư trước đây, là quốc gia châu Âu thứ 19 gia nhập NATO vào tháng 5 năm ngoái.

Ngọc Bích
.
.
.