Lò hoả táng tại Ấn Độ nóng chảy vì "đỏ lửa" hết công suất

Thứ Ba, 20/04/2021, 19:45
CNN ngày 20/4 đưa tin, Ấn Độ đang phải tiếp tục đối phó với làn sóng COVID-19 mới tồi tệ hơn bao giờ hết. Và với tỉ lệ các ca tử vong tăng mạnh, nhiều lò hoả táng tại bang Gujarat của nước này đã "không chịu được nhiệt".
Vì hoạt động hết công suất, nhiều lò hoả táng có kết cấu kim loại tại Ấn Độ đã bắt đầu nóng chảy. Ảnh: AP.

Theo ông Kamlesh Sailor, Chủ tịch Quỹ tín thác vận hành lò hoả táng Kurukshetra tại thành phố Surat (bang Gujarat), nơi này phải làm việc suốt ngày đêm với 100% công suất để hoả táng các thi thể kịp thời. 

Ông Kamlesh Sailor cũng thông tin rằng, vì phải hoạt động liên tục nên các bộ phận được làm bằng kim loại trong các lò hoả táng chạy gas và củi đã bắt đầu nóng chảy. 

Prashant Kabrawala, nhân viên Quỹ tín thác Narayan chịu trách nhiệm quản lý lò hỏa táng Ashwinikumar cũng tại Surat, từ chối tiết lộ số lượng thi thể họ phải xử lý theo quy trình COVID-19. Tuy nhiên, người này khẳng định khối lượng công việc đã tăng gấp ba lần trong những tuần gần đây.

Trước đó, một quan chức y tế cấp cao giấu tên cho hay, ngay cả khi Ấn Độ chỉ có 0,1% khả năng người chết vì COVID-19 thì phương thức hỏa táng dành cho người nhiễm virus vẫn được áp dụng.

Hiện tại, vùng dịch lớn thứ hai thế giới ghi nhận hơn 15,3 triệu ca nhiễm và hơn 180.000 người chết. Chỉ riêng hôm 19/4, số ca nhiễm mới tiếp tục chạm mức kỷ lục 273.810 người và số ca tử vong là 1.619.

Linh Đan
.
.
.