Thủ phạm sát hại phi công Nga lái máy bay SU-24 bị phạt 5 năm tù

Thứ Hai, 22/05/2017, 19:59

Tòa án ở phía Tây tỉnh Izmir đã tuyên án 5 năm tù giam đối với thủ phạm sát hại một phi công Nga vì “vi phạm luật sử dụng vũ khí” và “tàng trữ vũ khí quân dụng” trái phép vào chiều 22-5.

Alparslan Celik, thủ phạm bắn chết phi công Oleg Peshkov lái máy bay ném bom SU-25 thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 24-11-2015, đã bị xét xử về các tội danh nêu trên sau khi nhiều vũ khí được phát hiện trong nhà và trên xe ô tô của hắn.

Celik, thủ phạm sát hại  phi công Nga Oleg Peshkov (Ảnh: Hurriyet)

Cả 2 phi công trên máy bay SU-24 đã bật dù và nhảy xuống khu vực biên giới phía Syria. Một trong hai phi công bị nhóm quân phiến loạn do Alparslan Celik cầm đầu bắn chết.

Trước tòa án, Celik đã biện hộ cho hành vi giết người bằng cách đưa ra một đoạn video ngụy tạo cho rằng máy bay chiến đấu Nga ném bom vào khu vực dân cư Turkmen ở khu vực biên giới.

Tuy nhiên, Hội đồng Thẩm phán đã bác bỏ tuyên bố của hắn.

Celik cùng với 17 nghi phạm khác bị xét xử tại Tòa án Hình sự trọng phạm số 27 ở Izmir sau khi 5 khẩu súng trường tự động, 4 khẩu súng lục và 2 máy bộ đàm được phát hiện trong nhà và xe ô tô riêng của bọn chúng vào ngày 31-3-2016.

7 nghi phạm bao gồm cả Celik bị phạt 5 năm tù như 2 tội danh nêu trên. Ngoài ra, một bị cáo lĩnh án 1 năm 6 tháng tù giam, trong khi 2 đối tượng khác nhận 10 tháng tù giam, thông tấn Hurriyet đưa tin.

Toại Khanh
.
.
.