Liên quân do Mỹ dẫn đầu ồ ạt ném bom căn cứ của quân đội Syria

Thứ Năm, 24/05/2018, 09:14
Các chiến đấu cơ của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã ồ ạt ném bom vào một số cơ sở của quân đội Syria ở vùng sa mạc phía Đông nước này.


Sputnik ngày 24-5 dẫn bản tin của SANA cho hay, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã diễn ra gần một kho chứa nhiên liệu của quân đội Syria ở phía Đông đất nước, gần biên giới Iraq, cách bờ sông Euphrate chưa đầy 100km.

Oanh tạc cơ của Mỹ trong một vụ không kích. Ảnh: USAF

"Một số căn cứ quân sự của chúng tôi nằm giữa Abu Kamal và Hmeima đã bị tấn công vào sáng nay trong một động thái gây hấn của các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ", hãng SANA dẫn nguồn tin quân sự Syria xác nhận.

Trước đó, đài Reuters cũng dẫn nguồn tin từ phong trào Hồi giáo Hezbollah cho biết các máy bay chiến đấu thuộc liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tấn công 2 cứ điểm của quân đội Syria tại vùng sa mạc gần khu T2 ở tỉnh Deir ez-Zor, không xa với biên giới Iraq và cách sông Euphrates khoảng 100 km về phía Tây.

Hiện liên quân do Mỹ đứng đầu chưa xác nhận vụ tấn công. Tuy nhiên, Tướng James Jarrard, Chỉ huy lực lượng đặc biệt của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, cùng ngày nói rằng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã phát hiện các dấu vết của khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại khu vực Abu Kamal và Hajin ở Syria.

Vụ tấn công bất ngờ diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria mới đây tuyên bố giải phóng hoàn toàn thủ đô Damascus lần đầu tiên sau 7 năm chiến sự và sau khi Tổng thống Syria Assad tới Nga gặp Tổng thống Putin để bàn về các giải pháp chính trị cho quốc gia Trung Đông.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu triển khai các chiến dịch quân sự dưới danh nghĩa chống lại IS ở Syria từ tháng 9-2014 dù chưa được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua cũng như không được chính quyền hợp pháp ở Damascus chấp thuận.

Thiên Minh
.
.
.