Liên quân Mỹ không kích Syria, "dằn mặt" IS sau tuyên bố rút quân

Thứ Bảy, 22/12/2018, 09:54
Reuters ngày 21-12 đưa tin, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các cuộc không kích của liên quân Mỹ dẫn đầu nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiêu diệt được nhiều tay súng thánh chiến. 
Ảnh minh họa. Nguồn: Getty. 

Theo SOHR, các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã khiến 13 tay súng thánh chiến Hồi giáo và 14 người thân của các tay súng này thiệt mạng tại miền Đông Syria.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman thông báo, ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích diễn ra vào sáng 21-12 tại khu vực Al-Shaafa. "Có tám trẻ em thiệt mạng trong số 14 nạn nhân là dân thường. Ngoài ra, một số người khác cũng đã bị thương nặng", ông Rami Abdel Rahman nêu rõ. 

Các cuộc không kích kể trên nhằm vào những vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Al-Shaafa, một trong hai làng chính tại khu vực lãnh thổ cuối cùng vẫn do IS kiểm soát ở lưu vực sông Euphrates.

Giới chuyên gia nhận định, hành động này của phía Mỹ mang tính chất "dằn mặt" IS, trong bối cảnh nhiều người lo ngại rằng IS sẽ lợi dụng khoảng trống khi Mỹ rút quân đội khỏi Syria để tập hợp lại lực lượng. 


N.U
.
.
.