Ấn Độ

Lật tàu cao tốc,ít nhất 45 người chết

Chủ Nhật, 20/11/2016, 09:54

Một đoàn tàu cao tốc chạy tuyến Patna-Indore đã trật khỏi đường ray gần quận Pukhrayan, TP Kanpur, bang Uttar Pradesh vào sáng 20-11.

Theo India Express, có ít nhất 45 người thiệt mạng sau vụ tai nạn tàu. Đoàn tàu bị lật vào lúc 1h (Việt Nam) sáng nay.

Các quan chức và cơ quan cứu nạn địa phương đã nhanh chóng đến hiện trường cấp cứu người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 1 giờ sáng ngày 20-11

“Cho đến nay, có 20 thi thể được di rời khỏi hiện trường sau đoàn tàu cao tốc Patna-Indore bị trật khỏi đường ray gần Pukharayan”, ông Zakhi Ahmed, Tổng thanh tra Cảnh sát cho biết.

Trong khi đó, Thị trưởng Uttar Pradesh, ông Akhilesh Yadav đã chỉ đạo các quan chức địa phương đích thân giám sát hoạt động cứu nạn, cứu trợ tại hiện trường.

Một cán bộ cứu nạn đang tìm kiếm các nạn nhân

Các nhà chức trách nhận định số người chết sẽ tăng vì hoạt động cứu nạn đang tiếp tục diễn ra. “Đoàn tàu cao tốc 14 toa chạy tuyến Indore-Patna bị trật đường ray gần Kanpur. Chúng tôi vẫn chưa xác nhận được tổng số thương vong”, ông Anil Saxena, người phát ngôn Cục đường sắt Bộ giao Thông Ấn Độ cho biết.

Ông cũng cho biết chính quyền Uttar Pradesh đang thực hiện những biện pháp tức thời để giảm thiểu tối đa số người thiệt mạng. “Các quan chức cấp cao và đội ngũ y tế đã có mặt tại hiện trường”, ông cho truyền thông Ấn Độ biết.

Số người chết sau vụ tai nạn dự kiến sẽ tiếp tục tăng

“Tôi đau khổ không nói nên lời vì sự thiệt hại về người sau vụ tai nạn tàu cao tốc chạy tuyến Patna-Indore. Tôi cảm thông sâu sắc với gia đình của các nạn nhân”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên trang Twitter cá nhân

Toại Khanh
.
.
.