Tai nạn tầu hỏa ở Canada, 5 người thiệt mạng

Thứ Hai, 08/07/2013, 14:02
Hãng tin CNN ngày 7/7 đưa tin, 5 người thiệt mạng và gần 40 người mất tích là kết quả vụ nổ đoàn tàu chở dầu thô 73 toa xảy ra vào đêm 6/7 tại một thị trấn ở Canada.

Theo nguồn tin địa phương, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng giờ địa phương đêm 6/7 tại khu vực trung tâm thị trấn Lac-Mégantic của tỉnh Quebec, cách Montreal khoảng 250km về phía Đông.

Theo thông tin từ Hãng truyền hình và phát thanh CBC của Canada, trong sáng qua theo giờ địa phương, đã có thêm 2 thi thể được phát hiện sau khi 3 thi thể được tìm thấy trong đêm trước đó tại khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất và còn khoảng 40 người được người thân trình báo là mất tích.

Đoàn tàu gồm 73 toa chở dầu thô thuộc Công ty đường sắt Montreal Maine & Atlantic, đơn vị sở hữu hơn 800 km đường sắt chạy qua các khu vực Maine, Vermont, Quebec và New Brunswick, đã trật bánh khỏi đường ray và phát nổ tại khu vực trung tâm thị trấn Lac-Mégantic – nơi có khoảng 6.000 cư dân, tạo ra nhiều cột khói cao, và làm khoảng 30 ngôi nhà bị hư hại hòa toàn. Trước đó, đoàn tàu này đã dừng tại một địa điểm bên ngoài thị trấn, và không có ai lái tàu khi nó trật bánh và phát nổ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Một nhân chứng cho hay, họ đã nghe thấy 6 tiếng nổ liên tiếp và có thể nhìn thấy đám cháy cách đó vài cây số. Giới chức địa phương đã phải cho sơ tán hơn 1/3 dân số trong thị trấn nơi xảy ra tai nạn.

Người đứng đầu Sở Cứu hỏa địa phương Denis Lauzon cho biết, 27 xe cứu hỏa và khoảng 100 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường, họ phải phun nước vào năm toa tàu chưa nổ bởi có khả năng chúng sẽ nổ, gây nguy hiểm lớn.  

Theo Reuters, hiện cảnh sát đã thiết lập một khu vực an ninh xung quanh hiện trường vụ nổ và đã di tản 2.000 người ra khỏi thị trấn Lac-Megantic. Cơ quan An toàn giao thông Canada cho biết, các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm “hộp đen” của tàu để xác định nguyên nhân tai nạn

Hà Khổng (theo CNN)
.
.
.