Tai nạn tàu hỏa ở Mỹ: Hơn 70 người thương vong

Thứ Hai, 02/12/2013, 20:03
Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 67 người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa hôm 1/12 tại New York.

Giới chức địa phương hay, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h22 (giờ địa phương) khi đoàn tàu của hãng Metropolitan Transit Authority (MTA), đang trong hành trình tới New York trên tuyến đường sắt Metro North, trượt khỏi đường ray tại đoạn đường cong gần ga Spuyten Duyvil thuộc quận Bronxx và văng xuống sát bờ sông Hudson.

Sở cứu hỏa New York đã điều động 130 nhân viên tới hiện trường và theo thông tin ban đầu, 4 người đã tử nạn và trong số 67 người bị thương có 11 trường hợp nguy kịch.

Phát ngôn viên của MTA, ông Aaron Donovan cho biết, 5 trong số 7 toa tầu đã trượt khỏi đường ray và MTA đã phong tỏa tuyến đường sắt trên. MTA cũng đã xác định được danh tính của 4 nạn nhân xấu số. Thi thể của 3 trong 4 người đã được các nhân viên cứu họa tìm thấy bên ngoài tàu.

Truyền thông Mỹ dẫn lời Thống đốc New York, ông Andrew Cuorno, nhấn mạnh sẽ dành sự ưu tiên hàng đầu cho công tác điều tra tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn để tránh việc tương tự xảy ra.

Diễn biến vụ tai nạn

Đoàn tàu rời ga Poughkeepsie lúc 5h45 (giờ địa phương) với đích đến là ga Grand Central ở New York và thời gian dự kiến là vào 7h43 (giờ địa phương).

Theo giới truyền thông địa phương, một số toa tàu đã văng tới tận bờ sông và chỉ cách mép nước vài mét.

Kênh truyền hình địa phương dẫn lời một trong những hành khách trên chuyến tàu, anh Frank Tatulli, chắc chắn rằng đoàn tàu đã di chuyển với vận tốc "nhanh hơn mức bình thường" khi vào khúc cua gần nhà ga.

Trong khi đó, ông Marjorie Anders, phát ngôn viên của MTA cho biết, khúc cua nơi xảy ra vụ tai nạn nằm trong khu vực vận tốc thấp và "hộp đen" trên tàu đã ghi lại tốc độ di chuyển của tàu lúc đó.

Joel Zaitsky, một hành khách khác trên chuyến tàu tới New York cho biết: "Khi đó tôi đang ngủ và bị đánh thức khi toa tàu bị lộn vài vòng. Sau đó tôi nghe thấy nhiều tiếng la hét. Khói bốc lên và các mảnh vỡ ở khắp nơi. Một số người đã ngã nhào sang một phía của các toa".

"Tình hình rất bị thảm"

Thị trưởng New York Michael Bloomberg cùng một số nhà chức trách trong Chính phủ Mỹ bày tỏ tiếc nuối về vụ tai nạn thảm khốc này.

Thông qua mạng xã hội Twitter ông Bloomberg viết: "Tôi cầu nguyện chân cho những nạn nhân xấu số và chia sẽ nỗi đau thương này với gia đình họ".

Về phần mình, Thống đốc Cuormo nhấn mạnh rằng: "Điều đầu tiên cần phải làm là chăm sóc những nạn nhân trong vụ tai nạn. Và sẽ đợi kết quả điều tra của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB)".

Một số hình ảnh vụ tai nạn:

 

Hà Khổng (tổng hợp)
.
.
.