Nụ cười tươi rói của ãnh đạo Kim Jong-un sau khi ông Trump bỏ thượng đỉnh

Thứ Bảy, 26/05/2018, 07:50
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã tươi cười trò chuyện cùng quan chức nước này khi đi thăm cây cầu đường sắt Koam Tapchon vừa khánh thành tại tỉnh Kangwon ở miền Đông.

Reuters ngày 25-5 đưa tin, rạng sáng cùng ngày, tờ KCNA của Triều Tiên đăng tải nhiều hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi thăm cây cầu đường sắt Koam Tapchon tại tỉnh Kangwon ở miền Đông nước này. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát đường sắt. Ảnh: KCNA

Khi trò chuyện với các quan chức đường sắt Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim đã bày tỏ sự hài lòng về cây cầu và khen ngợi những người xây dựng, các nhà khoa học và kỹ thuật viên vì đã thực hiện thành công một dự án khó.

Vài giờ sau, KCNA lại đăng tải một bản tin khác về việc ông Kim Jong-un đi thị sát việc xây dựng khu du lịch ven biển Wonsan-Kalma. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng vui vẻ động viên những người công nhân ở công trường này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm công trường của khu du lịch ven biển. Ảnh: KCNA

Những bức hình trên được đăng tải trong lúc thế giới đang "sôi sục" sau quyết định bất ngờ huỷ bỏ cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều của Tổng thống Donald Trump, cho thấy Bình Nhưỡng dường như không bị ảnh hưởng nhiều bởi động thái của Washington.

Trước đó, truyền thông của Mỹ, tờ AP sáng ngày 25-5 (giờ Việt Nam) đăng tải nghi vấn cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên ngay lập tức lên đường tới Bắc Kinh hội kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau tuyên bố bất ngờ của Nhà Trắng. Những bức ảnh này cho thấy khả năng cao ông Kim vẫn đang ở Triều Tiên.

Thiên Minh
.
.
.