Kremlin "úp mở" về thượng đỉnh Nga - Mỹ

Thứ Hai, 25/06/2018, 16:59
TASS ngày 24-6 (giờ địa phương) đưa tin, Điện Kremlin đã ra thông báo về vấn đề liên quan tới Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào giữa tháng 7 tới tại Vienna, Áo. 
Hiện tại, phía Kremlin từ chối đưa ra bình luận về cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ. Ảnh: Getty Images. 

Theo đó, trả lời câu hỏi của truyền thông về việc bình luận và cho biết khâu chuẩn bị của Hội nghị Thượng đỉnh Nga - Mỹ, Phát ngôn viên Điện Kremlin
Dmitry Peskov tuyên bố: "Chúng tôi chưa thể cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan tới sự kiện này. Ngay khi mọi thứ sẵn sàng, Điện Kremlin sẽ ra thông báo chính thức". 

Hồi đầu tháng 6, Tổng thống Vladimir Putin từng cho biết, những mâu thuẫn chính trị tại Mỹ, đặc biệt là việc ông Trump lo ngại nguy cơ xảy ra một cuộc đua vũ trang mới có thể sẽ gây khó khăn cho việc sắp xếp cuộc gặp thượng đỉnh giữa Moscow và Washington.

Lý giải về việc Điện Kremlin từ chối bình luận, các chuyên gia chính trị thế giới cho rằng, Moscow rất thận trọng bởi trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng "hủy hẹn" thượng đỉnh Mỹ - Triều một cách đột ngột. 

Được biết, hôm 24-6, tờ Kronnen Zeitung của Áo đã tiết lộ rằng, các nhà chức trách nước họ đang gấp rút chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc họp song phương giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 15-7 tại thủ đô Vienna. 

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình OE-24, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz cũng đã xác nhận việc nước này đề xuất Vienna trở thành địa điểm đăng cai và Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl từng tới Nga vào hồi tháng 4 để thảo luận về sự kiện nêu trên. 

Như Uyên
.
.
.