Khủng bố IS châm ngòi bạo loạn trong tù khiến 27 người thiệt mạng

Thứ Năm, 08/11/2018, 19:13
Ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong vụ nổi loạn có liên quan đến một thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại nhà tù thành phố Khujand phía Bắc Tajikistan.

Bản đồ khu vực diễn ra vụ bạo loạn. Ảnh: Aljazeera

Aljazeera cho biết vụ việc xảy ra tại nhà tù ở Khujand, nằm cách thủ đô Dushanbe 300 km về phía Bắc ngày 7-11. Ít nhất 27 người, bao gồm 2 lính gác nhà tù được xác định đã thiệt mạng.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ nước này, cuộc nổi loạn bắt đầu khi một tù nhân, bị kết tội là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, tấn công một lính gác. Nhà tù đã yêu cầu lực lượng an ninh đến dập tắt cuộc nổi loạn khi tình hình vượt tầm kiểm soát.

Nhà tù ở thành phố Khujand là nơi giam giữ các tù nhân bị kết tội dính líu đến khủng bố, hoạt động cực đoan tôn giáo, trong đó có không ít thành viên của IS. Chính phủ Tajikistan vẫn chưa xác nhận vụ nổi loạn cũng như số người thương vong.

IS gần đây có dấu hiệu tăng cường hoạt động ở Tajikistan. Hồi tháng 7, các tay súng thuộc tổ chức khủng bố khét tiếng này đã tiến hành một vụ đâm xe vào du khách khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Thiện Minh
.
.
.