Nga hé lộ vụ FSB phá âm mưu khủng bố bằng UAV nhằm vào World Cup

Thứ Năm, 08/11/2018, 09:35
Cơ quan an ninh tình báo của Nga đã ngăn loạt âm mưu tấn công khủng bố bằng UAV nhằm vào các địa điểm diễn ra vòng chung kết World Cup 2018 tại nước này hồi mùa Hè.

TASS ngày 7-11 dẫn lời người đứng đầu Cơ qua An ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov cho hay một loạt âm mưu tấn công khủng bố bằng thiết bị bay không người lái (UAV) nhằm vào các địa điểm tổ chức World Cup 2018 đã được phát hiện và ngăn chặn.

Các nhân viên an ninh Nga di chuyển bên ngoài một khu vực diễn ra World Cup 2018. Ảnh: ITN

“Chúng tôi đã tiến hành mọi biện pháp để ngăn chặn các âm mưu này”, ông Bortnikov nói thêm, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của một khuôn khổ pháp lý vững chắc về việc sử dụng UAV.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cũng xác nhận thông tin này với tờ Interfax. Ông Kolokoltsev đồng thời cho biết các âm mưu trên đã được ngăn chặn với sự hỗ trợ từ cộng đồng tình báo quốc tế.

“Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả của hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2018”, ông Kolokoltsev nhấn mạnh.

Vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14-6 đến ngày 15-7, được đánh giá là thành công nhất trong lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.  Trong 1 tháng diễn ra giải đấu, Nga đã duy trì tình hình an ninh tốt và nhận được lời khen ngợi từ cộng đồng quốc tế.

"Chúng ta đã tổ chức sự kiện lớn này thành công trên mọi khía cạnh", Tổng thống Nga Putin từng nhấn mạnh. "Chúng ta làm điều này vì những cổ động viên, vì những người dân Nga đam mê thể thao và vì tất cả những ai yêu thể thao trên toàn thế giới".

Thiện Minh
.
.
.