Không quân Vũ trụ Nga giúp Syria giải quyết hang ổ khủng bố cuối cùng

Thứ Ba, 04/09/2018, 18:32

Điện Kremlin hôm 4-9 thông báo Quân đội Syria đã sẵn sàng giải quyết vấn đề “chủ nghĩa khủng bố” ở Idlib, thành trì của quân phiến loạn, bằng một cuộc tổng tấn công quy mô lớn, Thông tấn AFP đưa tin.


“Chúng tôi biết rằng Quân đội Syria đã sẵn sàng giải quyết vấn đề này,” người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, và gọi Idlib là “một túi chứa khủng bố. Tuy nhiên, quan chức này không nhắc đến khung thời gian cụ thể.

Trong khi đó, một nhóm phiến quân và Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở London (Anh), Không quân Vũ trụ Nga tiếp tục chống lại “lực lượng nổi dậy” ở phía Tây Bắc tỉnh Idlib hôm 4-9 sau vài tuần tạm ngưng.

Quân đội Syria bắt đầu mở chiến dịch tiêu diệt ở khủng bố cuối cùng ở Idlib. Ảnh: SANA

Tổng thống Syria Bashar Assad thề rằng sẽ lấy lại từng tấc đất của Syria và giành được nhiều chiến thắng quan trọng kể từ khi Nga giúp đỡ quốc gia Nam Á chống khủng bố từ năm 2015.

Tuần qua, một nguồn tin thân tín với Damascus cho biết Chính quyền Syria chuẩn bị thực hiện cuộc tấn công lớn để chiếm lại tỉnh Idlib, nhưng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang cắm chốt hàng loạt vị trí xung quanh khu vực có phiến quân, cảnh báo sẽ chống lại một cuộc tấn công như vậy.

Không quân Vũ trụ Nga dừng hoạt động không kích bên trong và xung quanh Idlib vào ngày 15-8, tuy nhiên, Quân đội Syria vẫn dội bom và pháo kích chống khủng bố ở khu vực, Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria thông báo.

Các nhà lãnh đạo Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran sẽ gặp nhau vào ngày 7-9 ở Tehran và dự kiến thảo luận tình hình ở miền Tây Bắc Syria, theo AFP.

Phạm Trúc
.
.
.