Khoảnh khắc xúc động khi tìm thấy đội bóng thiếu niên Thái Lan sau 9 ngày dưới hang sâu

Thứ Ba, 03/07/2018, 07:32
"Các em có bao nhiêu người ở đó? 13". Video do CNN đăng tải ngày 3-7 ghi lại khoảnh khắc đoàn cứu hộ tìm thấy 12 nam học sinh trong một đội bóng cùng huấn luyện viên của mình còn sống sau 9 ngày mất tích trong hang động Thái Lan đã khiến hàng triệu con tim xúc động.

Clip ghi lại khoảnh khắc 12 em nhỏ cùng huấn luyện viên được tìm thấy trong hang. Nguồn: CNN

"Chúng tôi xác nhận tất cả đã an toàn", ông Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu tỉnh Chiang Rai chia sẻ với báo chí vào đêm 3-7. Ông cũng cho biết thêm, những đội cứu hộ đã chạm đến khu vực Pattaya Beach vào tối qua, nơi được cho rằng đội bóng thiếu niên cùng huấn luyện viên đang trú ẩn. 

Trong điều kiện hang ngập được, lực lượng cứu hộ SEAL của Hải quân Thái Lan đã tiếp tục tiến sâu 400 mét và tại vị trí này, họ đã gặp 13 người mất tích.

Khoảnh khắc 12 em nhỏ cùng huấn luyện viên được tìm thấy trong hang động tối tăm và ngập nước. Ảnh: SEAL

Trong clip do quân đội Thái Lan đăng tải trên Facebook, những đứa trẻ trong độ tuổi 11-16 cùng huấn luyện viên của mình đã được tìm thấy trong trạng thái còn sống và tinh thần ổn định.

Đoạn video kéo dài gần 5 phút ghi lại hình ảnh một thợ lặn đang dùng đèn pin chiếu vào khu vực của các em nhỏ và bắt đầu nói chuyện với họ.

"Các em có bao nhiêu người?", một thợ lặn hét lớn bằng tiếng Anh, trước khi tất cả cùng được nghe thấy câu trả lời đáng được chờ đợi nhất trong suốt 9 ngày qua: "13!". 

Nụ cười kiên cường và tinh thần mạnh mẽ của những đứa trẻ đã biến 9 ngày tìm kiếm vừa qua trở thành điều kỳ diệu. Ảnh: News.com.au

"13 ư? Tuyệt vời!" Những người giải cứu nói trong sự mừng rỡ. Dường như có một cậu bé nào đó đã khóc vì không kìm nổi sự sợ hãi và xúc động khi được giải cứu.

"Đừng lo, chúng tôi đang đến. Sẽ ổn thôi. Có nhiều người nữa đang đến. Chúng tôi là những người đầu tiên", đội giải cứu an ủi các cậu bé.

Các thiếu niên không biết họ đã mất tích bao nhiêu ngày. "Hôm nay là ngày nào?", một thiếu niên hỏi. "Các chú đến giúp cháu ngày nào?". "Thứ hai. Một tuần và thứ hai", một người đằng sau ống kính máy quay nói. "Các cháu đã ở đây 10 ngày. Các cháu rất mạnh mẽ, rất mạnh mẽ".

Đội bóng thiếu niên gồm 12 em học sinh nam và huấn luyện viên 25 tuổi được thông báo mất tích kể từ ngày 23-6 và được phát hiện đang ở phía bên trong hang động Tham Luang, một hang động nổi tiếng với địa hình phức tạp và nguy hiểm.

Kể từ khi thông tin mất tích được thông báo, Thái Lan cùng với sự hỗ trợ của các đoàn cứu hộ và chuyên gia đến từ Anh, Mỹ, Trung Quốc, đã liên tục triển khai các phương án tiếp cận, rút nước ra khỏi hang, khoan xuyên hang động, gửi nhu yếu phẩm xuôi dòng nước để có thể cứu hộ an toàn 13 nạn nhân ra khỏi hang.

Đêm thứ 9 của cuộc tìm kiếm, đoàn cứu hộ đã tìm thấy 13 người. Tất cả đều còn sống. Hiện lực lượng cứu hộ đang tiến hành đưa bác sĩ và nhu yếu phẩm đến để phục hồi sức khỏe và tinh thần cho 13 người mất tích trước khi tiến hành đưa họ ra khỏi hang, trở về với gia đình.

An Nhiên
.
.
.