(KỲ TÍCH) Cứu sống 13 thành viên đội bóng Thái Lan mất tích 9 ngày trong hang động

Thứ Hai, 02/07/2018, 23:17
Sau 9 ngày tìm kiếm trong mưa gió và tuyệt vọng, những nỗ lực của lực lượng cứu hộ và những lời cầu nguyện đã được đáp lại khi 12 thành viên và huẩn luyện viên của đội bóng trường học Thái Lan đã được giải cứu.
Các nhân viên cứu hộ chuẩn bị "lặn" xuống hang đầy nước để tìm kiếm những nạn nhân. Ảnh minh họa: Getty Images

Đội cứu hộ ngày 2-7 đã chuẩn bị cho cuộc tìm kiếm trong bối cảnh những hy vọng và nỗ lực đang dần phai nhạt sau bao ngày tìm kiếm trong điều kiện khắc nghiệt. 

Người đứng đầu tỉnh Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan, Narongsak Osatanakorn cho biết 13 người bị mất tích đã được tìm thấy "còn sống" sau khi bị mắc kẹt trong hang động, tuy nhiên, tình trạng cụ thể của những người này chưa được công bố, theo CBS News.

12 cậu bé từ độ tuổi 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi đã có một buổi "đi chơi" ngày 23-6 vừa qua và thật không may khi mưa to và nước lũ đã khiến những người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non và được cho "mất tích" từ đó.

Đây vốn là địa điểm thăm thú cho những người ưa phiêu lưu mạo hiểm có tiếng tại Thái Lan, tuy nhiên, những người đến đây tham quan đều được cảnh báo về độ nguy hiểm đáng sợ mỗi khi mưa lũ tràn về hang động này. 

Chính quyền Thái Lan đã huy động lực lượng SEAL để hỗ trợ quá trình tìm kiếm các thành viên đội bóng này và may mắn đã mỉm cười sau nhiều cố gắng và những cầu nguyện.

Duy Tiến
.
.
.