Người lính Nga một mình đối đầu 40 tên khủng bố Syria

Thứ Ba, 13/03/2018, 08:44
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể lại khoảnh khắc kiên cường của một người lính đặc nhiệm Nga mang tên Denis Portnyagin khi một mình chống lại 40 tên khủng bố ở Syria lúc bị chúng bao vây.


Trong bộ phim tài liệu đình đám mang tên "Putin", Tổng thống Nga đã lần đầu tiên“giải mật” câu chuyện về hành động anh hùng của đặc nhiệm Denis Portnyagin trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria, người đã dũng cảm đối đầu 40 tên khủng bố khi bị chúng bao vây, Sputnik ngày 12-3 cho hay.

Người lính Denis Portnyagin khi được gặp Tổng thống Putin. Ảnh: TASS

Theo lời kể của Tổng thống Nga, tháng 8-2017, một đơn vị đặc nhiệm Nga gồm 4-5 thành viên được giao nhiệm vụ áp sát thành phố chiến lược Akerbat, miền Trung tỉnh Hama, Syria. Tuy nhiên, khi họ chưa kịp hoàn thành nhiệm vụ thì các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã phát hiện ra và nhanh chóng tấn công họ.

Nhóm tác chiến của Denis Portnyagin đã bị thiệt hại nghiêm trọng khi các sĩ quan chỉ huy và phó chỉ huy đều bị thương nặng.

Bất chấp hiểm nguy, Portnyagin đã không hề sợ hãi mà cầm súng máy quyết tử với 40 tên khủng bố khát máu đang tiến gần lại anh và các đồng đội. Portnyagin đã tiêu diệt 14 trong số 40 tên khủng bố rồi bị chúng bắn trúng mũ và hỏng súng.

Một người lính Nga ở Syria. Ảnh: ITN

Theo ông Putin, khi đối mặt với mối đe dọa bị các phần tử khủng bố bắt làm tù binh, Portnyagin đã tiếp tục chống trả bằng lựu đạn, tới khoảnh khắc sinh tử khi các tay súng cực đoan tiến tới quá gần, người lính Nga đã tính đến việc giật nổ lựu đạn và hy sinh thân mình.

Rất may mắn, vào đúng khoảnh khắc đó, quân đội Nga ở phía sau đã kịp tiến hành một cuộc pháo kích để chặn đà tấn công của khủng bố, vài phút sau, một nhóm tác chiến khác đã kịp thời tới và giải cứu Portnyagin cùng đồng đội.

Vào tháng 12-2017, người lính đặc nhiệm Portnyagin đã được tặng thưởng Huân chương Sao vàng cùng danh hiệu Anh hùng Liên bang Nga – các danh hiệu cao quý nhất cho một quân nhân Nga. Mặc dù vậy, Bộ Quốc phòng Nga quyết định giữ bí mật về chiến công của Portnyagin cho tới nay.

“Anh ấy là một anh hùng. Nếu anh ấy không phải là anh hùng, còn ai có thể là anh hùng nữa. Có rất nhiều người như anh ấy trong quân đội của chúng ta”, Tổng thống Putin tự hào nói.

Thiện Nhân (Tổng hợp)
.
.
.