Xả súng trong lúc diễu binh ở Iran, nhiều thương vong

Thứ Bảy, 22/09/2018, 15:36
Một số người đã thiệt mạng sau khi các tay súng chưa rõ danh tính xả đạn vào một cuộc diễu binh ở thành phố Ahwaz, miền Nam Iran hôm 22-9, Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin.

“Vụ xả súng bắt đầu bởi một số tay súng đứng phía sau khán đài trong cuộc diễu binh. Có nhiều người chết và bị thương,” một phóng viên của Đài truyền hình quốc gia Iran tường trình từ hiện trường.

Bản tin miêu tả nhóm sát thủ là “các tay súng Takifiri”, một cụm danh từ được dùng trước đây để nhắc đến tổ chức khủng bố IS.

Đài truyền hình quốc gia Iran ngay lập tức phát hình ảnh hậu quả vụ tấn công. Trong đó, nhân viên y tế được trông thấy đang giúp nhiều binh sĩ bị thương nằm trên mặt đất. Các nhân viên an ninh khác hét lên với nhau đằng trước một khán đài dành cho cuộc diễu hành.

Các binh sĩ Iran dìu nhau đứng dậy sau vụ tấn công. Ảnh: ISNA

Thông tấn ISNA cũng đăng tải hình ảnh hậu quả vụ tấn công, hàng chục binh sĩ bị thương, máu chảy đầm đìa đồng phục đang dìu nhau bước đi. Vụ tấn công xảy trên Đại lộ Qudz, thành phố Ahwaz.

Vụ xả súng kéo dài 10 phút và bọn khủng bố phát động vụ tấn công từ một công viên gần cuộc diễu binh. Nhóm quân phiến loạn mặc đồng phục giả quân đội, theo ISNA.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Ahwaz là thủ phủ tỉnh giàu dầu mỏ Khuzestan của Iran. Địa phương này trước kia từng bị các phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công để tranh cướp nhau đường ống dẫn dầu.

Cuộc diễu binh được tổ chức để kỷ niệm ngày bắt đầu xung đột vũ trang Iran và Iraq xảy ra từ năm 1980 đến 1988.

Trước đó, vào ngày 7-6-2017, có nhóm gồm 4 đối tượng mặc váy áo phụ nữ xả súng vào tòa nhà quốc hội Iran, sau một vụ nổ. Một vụ tấn công khủng bố riêng biệt khác đã nhắm vào Lăng mộ của cố lãnh tụ tối cao Ayatollah Khomeini.

Phạm Trúc
.
.
.