Kho vũ khí lớn ở Lebanon phát nổ, bốc cháy dữ dội

Thứ Tư, 23/09/2020, 09:44
Kho vũ khí lớn của lực lượng dân quân Hezbollah ở miền Nam Lebanon đã phát nổ dữ dội vào thời điểm máy bay quân sự Israel xuất hiện gần khu vực.

Cột khói bốc lên từ khu vực Ain Qana sau vụ nổ ngày 22/9. Ảnh: INT

Anadolu cho biết vụ nổ xảy ra ngày 22/9 từ kho vũ khí của Hezbollah gần thị trấn Ain Qana, tỉnh Nabatieh ở miền Nam Lebanon. Hình ảnh do truyền thông đăng tải cho thấy cột khói đen khổng lồ bốc lên, trong khi các nhân chứng nói rằng đã có một đám cháy lớn tại hiện trường.

Chưa rõ thiệt hại sau sự cố, song Times of Israel nói rằng đã có thương vong. Một quan chức Hezbollah xác nhận thông tin về vụ nổ nhưng không cung cấp chi tiết. Nhóm dân quân sau đó đã triển khai lực lượng tới bảo vệ khu vực Ain Qana.

Trong khi đó, Hãng thông tấn quốc gia Liban (NNA) cho biết vụ nổ xảy ra trùng với thời điểm các máy bay do thám quân sự của Israel hoạt động trên bầu trời Lebanon. Hiện nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn chưa được công bố.

Hezbollah là phong trào vũ trang Hồi giáo có quy mô lớn nhất Trung Đông. Israel từ lâu coi Hezbollah là lực lượng khủng bố và đe dọa đến an ninh quốc gia nước này. Hezbollah và Israel từng giao chiến ác liệt ở Lebanon năm 2006, trong cuộc chiến kéo dài 34 ngày mà cả hai bên đều tuyên bố chiến thắng.

Israel và Hezbollah gần đây có nhiều cuộc đụng độ lớn khi nhóm dân quân tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria bên cạnh lực lượng Iran. Căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran được cho là có tác động thêm vào mối bất hòa sẵn có giữa Israel và Hezbollah.

Thiện Nhân
.
.
.