Kho tên lửa Iran lại nổ lớn đầy bí ẩn

Thứ Sáu, 10/07/2020, 08:12
Một nhà kho của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) gần thủ đô Tehran nổ lớn vào sáng nay (10/6), đánh dấu vụ việc mới nhất trong loạt sự cố cháy nổ bí ẩn ở Iran vài tuần gần đây.

Thủ đô Tehran của Iran. Ảnh: Getty Images/DW

Reuters dẫn thông báo của hãng thông tấn Iran IRIB xác nhận một vụ nổ lớn đã xảy ra rạng sáng nay (10/6) ở phía Tây thủ đô Tehran, song không cung cấp thông tin về nguyên nhân và thiệt hại do vụ nổ gây ra.

Tờ Al-Arabiya, trong khi đó, cho biết vụ nổ xảy ra bên trong một cơ sở quân sự, nơi có một nhà kho chứa tên lửa của IRGC gần Tehran. Một số nguồn tin Trung Đông cho hay nhiều khu vực xung quanh căn cứ đã mất điện sau sự việc.

Hiện thiệt hại của vụ việc vẫn chưa được báo cáo. Đây là vụ nổ mới nhất trong loạt sự cố cháy nổ bí ẩn tại các cơ sở quân sự và cơ sở hạt nhân, công nghiệp quan trọng của Iran vài tuần gần đây.

Hôm 8/7, hãng tin IRNA xác nhận hai người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại một nhà máy ở phía Nam thủ đô Tehran. Tuần trước, một vụ nổ lớn đã phá hủy cấu trúc mặt đất của cơ sở hạt nhân Natanz, nơi Iran triển khai các máy ly tâm hiện đại để làm giàu uranium.

Trong vụ việc tại Natanz, tờ New York Times dẫn nguồn tin Trung Đông tiết lộ tình báo Israel đã đặt bom có sức công phá lớn trước bên trong cở sở này rồi kích nổ chúng, gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất.

Cùng thời điểm thông tin của New York Times, một số quan chức Iran cũng ám chỉ rằng Israel có thể đứng sau sự cố nói trên. Israel đến nay không xác nhận nhưng cũng không hoàn toàn phủ nhận sự liên quan.

Căng thẳng giữa Israel và Iran ngày càng gia tăng thời gian gần đây. Israel nhiều lần cáo buộc Iran ủng hộ khủng bố ở Trung Đông và hỗ trợ các nhóm vũ trang đối địch với Tel Aviv. Israel hiện coi Iran là mối đe dọa lớn nhất tại Trung Đông và nhiều lần tấn công các mục tiêu của Iran ở khu vực.

Thiện Nhân
.
.
.