Lực lượng vũ trang Jordan không kích ở Syria

Chủ Nhật, 05/02/2017, 12:59
Không quân Jordan đã tiến hành dội bom vào các mục tiêu của nhóm khủng bố Daesh, phá hủy nhiều kho vũ khí lớn. 

Cơ quan thông tấn Petra ngày 4-2 cho biết, lực lượng vũ trang Jordan đã tiến hành không kích các mục tiêu của nhóm khủng bố Daesh ở miền Nam Syria, tiêu diệt nhiều phần tử và phá hủy hàng loạt phương tiện vũ trang.

Theo đó, các máy bay không người lái đã thăm dò và dẫn đường một cách chính xác cho các cuộc không kích nêu trên, phá hủy một kho vũ khí lớn, một nhà kho đầy xe bom và một số doanh trại của lực lượng Daesh. 

Tháng 11-2016, nhà vua Jordan Abdullah II đã dự đoán rằng nếu ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thì các chính sách của ông sẽ làm thay đổi hiện trạng các vấn đề Trung Đông. 

Ngày 1-2, nhà vua Abdullah II đã bắt đầu chuyến thăm nước Mỹ và thảo luận với chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump và Quốc hội nước này về tình hình Syria cũng như khả năng đảm bảo an toàn cho một số khu vực nhất định. 

Ông Trump đã nhấn mạnh vai trò thiết yếu của Jordan trong cuộc chiến chống lại Daesh và việc thành lập các khu vực an toàn cho người dân tại Syria sẽ giúp ngăn chặn làn sóng tị nạn của nước này tới châu Âu và các nơi khác. 

Hiện tại Jordan đã đón nhân hơn 655.000 người tị nạn Syria, chiế, 21% dân số nước này. Tại Lebanon, số người tị nạn Syria đã vượt quá 1 triệu người, tương đương gần 1/3 dân số. 

Linh Bùi
.
.
.