Italia: Cậu bé 15 tuổi bỏ mạng vì cứu em gái trong dòng nước lũ

Thứ Hai, 05/11/2018, 10:51
Câu chuyện về tình anh em của cậu bé Federica (15 tuổi) trong cơn lũ dữ tại Casteldaccia (Italia) đang trở thành một chủ đề được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Dù còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé được coi là anh hùng, khi trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc vẫn cố gắng bảo vệ và đưa em gái mới 1 tuổi của mình lên gác xép để tránh lũ, dù sau đó cả hai anh em đều thiệt mạng.
Federico (ngoài cùng bên phải) và gia đình. Ảnh: repubblica.it

Anh Giuseppe Giordano, người sống sót duy nhất trong một gia đình 10 người sau cơn lũ hôm 4-11 tại Casteldaccia (Italia) thẫn thờ kể lại: "Một ngày địa ngục. Chúng tôi vừa mới ăn tối xong, Federico vừa vào phòng nhỏ để chơi với con bé thì lũ ập tới. Nước, bùn tràn đầy nhà và rồi bị cuốn đi. Mọi người hoảng loạn, tôi cũng vậy".

Thế những điều khiến anh Giuseppe cảm thấy ân hận nhất lại chính là từ cậu con trai 15 tuổi Federico. "Khi biết điều gì đang xảy ra, Federico đã hét lớn "Bố ơi, con đã giữ được em rồi, để lên cao nhé. Nhưng nước chảy ngày một xiết và tôi không còn nghe thấy thằng bé nữa", a Giuseppe kể lại.

Anh hùng nhỏ tuổi Federico. Ảnh: repubblica.it

Gia đình có 10 người thì giờ đây anh là người duy nhất sống sót. Trong khi ai nấy cũng đều cố gắng tự cứu lấy mình giữa dòng nước dữ thì Federico vẫn bình tĩnh bảo vệ cô em gái 1 tuổi, dù sau đó cả hai anh em đều thiệt mạng.

Đại diện cơ quan công tố tại Milicia, Casteldaccia - nơi gia đình Federico thuê nhà cho biết: " Federico thực sự là một anh hùng nhỏ tuổi. Dù đã cố gắng hết sức nhưng giữa bùn đất và nước lũ, cậu bé và cả em gái đã thiệt mạng. Nhưng hãy nghĩ tươi sáng hơn, hai anh em sẽ luôn được ở bên  nhau".

Được biết, trong những ngày qua, mưa bão đã càn quét qua nhiều khu vực ở Italia, quật đổ hàng triệu cây cối, tàn phá hơn 100.000 hecta rừng thông, cô lập nhiều làng mạc và khiến hệ thống giao thông bị đình trệ. 

Hiện sáu vùng ở Italia vẫn đang trong tình trạng báo động cao, trong đó chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Trentino và Veneto ở miền Bắc.

Theo chính quyền vùng Veneto, nơi có thành phố du lịch Venice đang bị chìm trong nước lũ, mưa bão đã khiến vùng này thiệt hại kinh tế ít nhất 1 tỷ euro.

N.U
.
.
.