Ít nhất 77 người bị thương trong vụ nổ khí đốt ở Tây Ban Nha

Chủ Nhật, 02/10/2016, 08:57
Một vụ nổ bình ga gần thành phố phía Nam Tây Ban Nha, Malaga đã làm bị thương nhiều người mà theo báo cáo là lên con số kỷ lục với ít nhất 5 người bị thương nặng.

Theo người phát ngôn cho đơn vị khẩn cấp vùng Andalucia cho biết, có 77 người bị thương trong vụ nổ. Những báo cáo trước đó mới đưa ra con số về người bị thương là 50.

Vụ nổ xảy ra tại một quán café ở Velez-Malaga vào khoảng 17h (giờ GMT) ngày hôm qua (1-10). 5 người bị thương nặng đang được điều trị trong khi hàng chục người khác đang được băng bó những vết cắt gây ra do vụ nổ.

Vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn quán cafe La Bohemia ở Velez-Malaga.

Theo tờ Cadena SER, hơn 50 người đã được chuyển đến bệnh viện Axarquia cấp cứu, trong khi hàng chục người khác được chăm sóc tại một trung tâm y tế gần đó.

Thị trưởng thành phố, ông Antonio Moreno Ferrer cho biết, vụ nổ xảy ra là do rò rỉ khí đốt.

Theo tờ La Opinion de Malaga, một đầu bếp đã kéo chuông báo động trước khi vụ nổ xảy ra. Thị trưởng cho biết nếu không có hành động này của người đầu bếp thì số người bị thương nặng còn nhiều hơn.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ nổ.
Quang cảnh bên ngoài quán cafe.

Cảnh sát đã giúp đỡ đưa những người bị thương vào bệnh viện, dịch vụ cấp cứu phải hoạt động hết công suất trước số lượng người bị thương nhiều như vậy.

Truyền thông địa phương cho hay thời điểm xảy ra vụ nổ đang có một lễ hội diễn ra trong thành phố và chỉ cách nhà hàng có vài mét.

Minh Long (Theo RT)
.
.
.