Israel tấn công 80 mục tiêu Hamas, “trả đũa” vụ không kích lúc nửa đêm

Thứ Bảy, 27/10/2018, 13:18

Sputnik ngày 27-10 đưa tin, quân đội Israel với hàng chục máy bay chiến đấu và trực thăng đã dồn dập tấn công khoảng 80 mục tiêu của Phong trào Hamas tại dải Gaza, để trả đũa vụ Israel bị không kích lúc nửa đêm với khoảng 30 tên lửa cháy sáng bầu trời.

Israel tấn công các mục tiêu Hamas ở phía Bắc dải Gaza. Ảnh: Twitter. 

Thông báo của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) có đoạn: "Đáp trả lại hành động của Phong trào Hamas bắn hàng chục tên lửa từ phía dải Gaza nhằm vào Israel, hàng chục máy bay chiến đấu, trực thăng trong 2,5 giờ qua đã bắt đầu tấn công các mục tiêu khủng bố ở Gaza".

Sự việc này diễn ra sau khi Tổng Tham mưu trưởng Gadi Eizenkot tổ chức một cuộc họp khẩn với các quan chức quân sự cấp cao của Israel, để bàn về biện pháp ứng phó với việc Israel bị không kích bởi 30 tên lửa được phóng từ dải Gaza vào đêm 26-10.

Được biết, vụ không kích Israel trong đêm 26-10 xảy ra trong bối cảnh 5 người Palestine thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Israel. IDF khẳng định có ít nhất 14 tên lửa được phóng từ dải Gaza nhưng bị hệ thống phòng không Iron Dome của Tel Aviv chặn đứng. 

Hồi tuần trước, Israel cũng phải hứng chịu một cuộc tấn công bằng tên lửa từ dải Gaza nhắm vào thành phố Be’er Sheva khiến 3 dân thường bị thương. Để đáp trả, IDF đã không kích vào 8 mục tiêu tấn công trên dải Gaza. 

Theo RT, trong những tháng qua, người Palestine liên tục biểu tình dọc biên giới với Israel, yêu cầu Tel Aviv chấm dứt phong tỏa Gaza và đòi quyền hồi hương người tị nạn Palestine. Hơn 200 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các cuộc biểu tình từ cuối tháng 3 năm nay.


Linh Đan
.
.
.