Iran phóng tên lửa trả đũa vụ 29 binh sĩ bị sát hại

Thứ Hai, 01/10/2018, 14:46
Quân đội Iran đã phóng loạt tên lửa từ lãnh thổ nước này vào sào huyệt của các nhóm khủng bố ở Syria để trả đũa vụ tấn công trước đó nhằm vào đoàn diễu binh ở thành phố Ahvaz khiến 30 người thiệt mạng.


Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết sáng sớm nay (1-10), lực lượng này đã tấn công tiêu diệt những kẻ cầm đầu vụ tấn công khủng bố ngày 22-9 vào đoàn diễu binh ở thành phố Ahvaz, làm ít nhất 30 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương, RT đưa tin.


Khoảnh khắc quân đội Iran phóng tên lửa diệt khủng bố ở Syria. Video: Youtube

Theo các nguồn tin địa phương, quân đội Iran đã phóng tên lửa vào mục tiêu là sào huyệt của các tay súng Hồi giáo cực đoan ở bờ Đông sông Euphrates, gần nơi quân đội lực lượng Mỹ hiện diện để hỗ trợ các tay súng phiến quân trong cuộc nội chiến ở Syria.

Trong một thông báo, IRGC đã đăng kèm những bức ảnh cho thấy các tên lửa đất đối đất của Iran được bắn ra từ bệ phóng và nhắm trúng “số lượng lớn các tay súng khủng bố”.

Trước khi IRGC thông báo về vụ tấn công, các đoạn video ghi lại các vụ tấn công được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các khoảnh khắc tên lửa được phóng đi. Một số người dùng cho biết có tổng cộng 8 tên lửa được nhìn thấy lao lên bầu trời, song 2 tên lửa đã rơi xuống sau khi rời bệ phóng.

Được biết, cả 2 nhóm khủng bố Al-Ahvaziya và nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm đứng sau vụ tấn công hôm 22-9. IRGC sau đó nói rằng Al-Ahvaziya đã trực tiếp tiến hành khủng bố với sự trợ giúp của Mỹ và đồng minh vùng Vịnh. Tuy nhiên, Mỹ đã bác bỏ cáo buộc.

Thiện Minh
.
.
.