Iran phóng hàng loạt tên lửa tấn công khủng bố ở Syria

Thứ Hai, 19/06/2017, 09:29

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã phóng hàng chục tên lửa phá hủy các cơ sở trọng yếu của 2 nhóm khủng bố IS và Takfiri ở khu vực Deir Ez zor, miền Đông Syria nhằm trả đũa vụ tấn công khủng bố ở Tehran.


Trong một tuyên bố vào cuối ngày 18-6, Văn phòng quan hệ công chúng IRGC  nhắc lại lời thề IRGC sẽ trả thù cho các nạn nhân bị sát hại trong vụ tấn công khủng bố ở Tehran vào ngày 7-6, và cho biết: “Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Irran đã thực hiện các vụ tấn công tên lửa nhắm vào trung tâm chỉ huy, trại lính, hậu cần và xưởng chế tạo xe đánh bom tự sát của bọn khủng bố Takfiri và IS ở Deir ez Zor, miền Đông Syria”.

Tuyên bố nêu rõ: “Một số tên lửa đất đối đất tầm trung đã được phóng từ các căn cứ ở 2 tỉnh Kermanshah và Kurdistan thuộc miền Tây Iran.

Thông tấn Tasnim dẫn nguồn tin Quân đội Iran cho biết một số lượng lớn phần tử khủng bố IS và Takfiri đã bị tiêu diệt và cơ sở vật chất, hệ thống phòng thủ và vũ khí của bọn chúng đều bị phá hủy trong vụ tấn công tên lửa.

Hoạt động diễn ra sau khi các phần tử khủng bố tấn công tòa nhà Quốc hội Iran ở Tehran và lăng mộ giáo chủ Hồi giáo Khomeini vào ngày 7-6, làm chết 17 người bao gồm nhân viên an ninh và thường dân.

Phạm Trúc
.
.
.