Iran khoe hệ thống tên lửa đạn đạo mới giữa lúc Mỹ bầu cử

Thứ Năm, 05/11/2020, 09:33
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) mới đây trình làng hệ thống khai hỏa tên lửa đạn đạo tự chế tạo, trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Mỹ chưa hạ nhiệt.

Cacsheje thống tên lửa của Iran. Ảnh: ITN

Hãng tin Iran IRNA cho biết, đích thân tướng Hossein Salami, Tư lệnh IRGC ngày 4/11 đã công bố hệ thống khai hỏa tên lửa đạn đạo mới do IRGC tự chế tạo. Hệ thống này được mô tả là có khả năng phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm xa một cách tự động và thông minh.

“Việc chúng ta khai hỏa tên lửa sẽ khiến kẻ thù khiếp sợ. Sức mạnh tên lửa của chúng ta sẽ khiến kẻ thù phải rút lui”, tướng Hossein Salami nói, cho biết thêm sức mạnh quân sự của Iran sẽ giúp nước này thể hiện bản lĩnh  áp chế đối phương khi cần thiết.

Iran không tiết lộ thêm đặc tính kỹ thuật của hệ thống phóng tên lửa nói trên. Cách đây vài tuần, lực lượng này giới thiệu tên lửa đạn đạo mới Zolfaqar Basir có tầm bắn lên tới 700 km và được trang bị đầu dò quang học để tấn công mục tiêu với sai số nhỏ.

Iran gần đây đã đạt được nhiều thành tựu mang tính đột phá trong lĩnh vực quốc phòng, có thể tự nghiên cứu và chế tạo nhiều thiết bị quân sự tối tân dù đang hứng chịu nhiều lệnh trừng phạt của Mỹ. Nước này khoe hệ thống vũ khí mới khi Mỹ đang trong kì bầu cử cam go.

Theo báo cáo công bố năm ngoái của tình báo Mỹ, Iran hiện có kho tên lửa mạnh nhất khu vực Trung Đông, bất chấp việc nước này gần đây đã chi tiêu ít hơn cho lĩnh vực quốc phòng.

Thiện Nhân
.
.
.