20 công nhân thiệt mạng thương tâm do tàu bị lật ngoài biển

Thứ Tư, 02/11/2016, 18:47

Một tàu chở công nhân Indonesia về nhà từ Malaysia đã bị lật vì mưa bão vào chiều 2-11, cảnh sát xác nhận có ít nhất 20 người chết.


Có khoảng 90 người đi trên chiếc tàu bị lật ngoài khơi quần đảo Batam, Indonesia vào lúc khoảng 5 giờ (địa phương) sáng 2-11, cảnh sát trưởng Sambudi Gusdian cho biết. Ông cho biết thêm, đội cứu nạn cứu sống được 39 người, và một trẻ em dưới 5 tuổi.

Cảnh sát nghi ngờ chiếc tàu hoạt động trái phép và công nhân không có giấy tờ tùy thân, họ phải trả giá vé rất cao cho chủ tàu.

Vụ lật tàu làm chết 20 người (Ảnh: AP)

Ông Gusdian cho các phóng viên biết một phụ nữ Indonesia điều khiển tàu đã bị bắt khi bà ta cố găng trốn khỏi Batam sang Singapore.

Ông Haryanto, một công nhân 51 tuổi may mắn được cứu sống đau đớn kể, tàu bị lật úp vì mưa lớn và sóng biển dâng cao khoảng 2 giờ sau khi rời Johor Bahru ở Malaysia. Nạn nhân xác nhận tàu chở quá tải.

Các nhà chức trách đưa xác nạn nhân đến bệnh viện (AP)

“Tàu quá đông, một số người không thể ngồi”, Haryanto vừa khó vừa nói. Ông được các ngư dân cứu sống sau 2 giờ lênh đênh trên biển.

Một trực thăng cảnh sát và hơn 10 tàu hải quân Indonesia đã tham gia hoạt động cứu nạn.

Tàu thủy và phà là phương tiện giao thông phổ biến ở Indonesia. Chìm tàu, thuyền thường xuyên xảy ra vì thiếu tuân thủ các quy định an toàn. 

Một trong những vụ chìm tàu bi thảm nhất trong những năm gần đây xảy ra ở ngoài khơi đảo Sulawesi vào năm 2009, làm chết 330 người.

Phạm Trúc
.
.
.