Hy Lạp công bố quốc tang, tan hoang nhà cửa vì cháy rừng

Thứ Tư, 25/07/2018, 11:58

Euronews ngày 25-7 đưa tin, theo số liệu mới nhất từ giới chức Hy Lạp, đã có ít nhất 74 người thiệt mạng và 172 người bị thương trong hai vụ cháy rừng “vây” thủ đô Athens bùng lên vào chiều tối ngày 23-7.  Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng. 


Hai vụ cháy rừng tại Hy Lạp xảy ra ở khu định cư ven biển KIneta (nằm giữa Athens và Corinth) và tại Penteli, phía Đông Bắc của thủ đô Athens vào chiều tối 23-7 (giờ địa phương). 
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 74 người thiệt mạng và 172 người bị thương bao gồm người lớn, trẻ em và khách du lịch nước ngoài. 
Những ngôi nhà gần khu nghỉ mát Mati bị "bà hỏa" thiêu cháy rụi. Đây là hai vụ cháy rừng tồi tệ nhất tại Hy Lạp kể từ năm 2007. 
Còn ai nghĩ đây từng là khu nghỉ mát nổi tiếng của Hy Lạp?
Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy những đám mây bụi lơ lửng trên bầu trời Athens và ngoại ô thủ đô Hy Lạp hình thành từ hai đám cháy lớn. 
Khung cảnh tan hoang ngoại ô Athens khiến nhiều người không khỏi xót xa. Nhiệt độ cao và gió mạnh làm càng khiến lửa cháy dữ dội và lan nhanh. 
Tắc nghẽn do sơ tán, hàng ngàn người dân phải bỏ lại ô tô để chạy bộ ra phía bờ biển để thoát thân. 
Một chú cún chạy thoát khỏi đám cháy, lem luốc và mệt nhoài.  
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng
Lực lượng cứu hỏa thông tin, con số 74 người thiệt mạng và 172 người bị thương mới vẫn đang tiếp tục tăng. 
Những đám mây bụi và khói phía trên khu đền Partheon. 
Chính phủ đã gửi nước, đồ ăn và nhiều vật dụng cứu trợ cho những người phải sơ tán và mất nhà cửa. 
Hiện tại, hơn 600 lính cứu hỏa, 5 máy bay bơm nước và 7 trực thăng của Hy Lạp và các nước láng giềng đã được điều động đến hiện trường 2 vụ cháy để cứu hộ và chữa cháy.

Linh Đan (Ảnh: Reuters, AP, EPA)
.
.
.