Hiện trường đỏ rực của "thảm kịch hỏa ngục" tại Hy Lạp

Thứ Ba, 24/07/2018, 12:24
Dailymail đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại, vụ cháy rừng kinh hoàng bùng lên vào chiều tối 23-7 (giờ địa phương) gần một khu nghỉ mát ở thủ đô Athens (Hy Lạp) đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, 70 người bị thương nặng cùng 10 du khách bị mất tích. 

Vụ cháy rừng ở hai bên rìa phía Đông và phía Tây khu vực Attica xảy ra vào chiều tối ngày 23-7 (giờ địa phương) "vây" xung quanh thủ đô Athens. 
Đây được xác định là vụ cháy rừng có quy mô và tồi tệ nhất trong vòng một thập kỷ vừa qua tại Hy Lạp. 
Athens đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) cùng một số nước láng giềng trợ giúp để dập lửa. 
Giới chức nước này cho hay, chưa xác định được con số nhưng hàng ngàn người, bao gồm cả người dân địa phương và khách du lịch đã phải chạy ra phía biển để sơ tán.
 Dù đã có chuẩn bị phòng ngừa, nhưng nắng nóng kinh hoàng trong một thời gian dài đã khiến diện tích hỏa hoạn lan ra rất nhanh. 
Hiện tại, lực lượng bảo vệ bờ biển của Hy Lạp và cứu hộ đang tìm kiếm 10 du khách nước ngoài bị mất tích trong khi sơ tán trên một chiếc thuyền ngoài khơi thị trấn Rafina, phía Đông Bắc thủ đô Athens
Hàng ngàn ngôi nhà tại làng Mati và thị trấn Rafina, ngoại ô Athens đã bị cháy rụi. 
Gần biển nhưng tại Hy Lạp rất hay xảy ra cháy rừng. Tuy nhiên, lần cháy này đã gây ra những thiệt hại ngoài sức tưởng tượng. 
Không chỉ có những ngôi nhà gỗ, các khu chung cư cũng cháy kinh hoàng. 
Khói từ đám cháy vây quanh khu đền Parthenon, điểm đến du lịch phổ biến tại Hy Lạp
Được biết, ngọn lửa bắt đầu bùng cháy ở một đồi thông, gần khu định cư ven biển Kineta, nằm giữa Athens và Corinth. Và vụ hỏa hoạn thứ 2 xảy ra ở Penteli và Rafina, phía Đông Bắc của Athens. 
Cảnh sát và cứu hỏa đã phong tỏa 2 đoạn đường dài 20km trên tuyến cao tốc chính ở rìa phía Đông và phía Tây của Attica, kết nối cùng Peloponnese với miền trung Hy Lạp.
Hàng ngàn cảnh sát và xe chữa cháy đã được điều động để xử lý vụ việc. Thủ tướng Hy Lạp cũng đã cắt ngắn chuyến thăm tới Bosnia để trở về nước chỉ đạo các phương án cứu hộ và kêu gọi trợ giúp. 
Linh Đan (Ảnh: Reuters)
.
.
.