Hong Kong đóng cửa mọi trung tâm giải trí, Đức xác nhận ca mắc virus Corona đầu tiên

Thứ Ba, 28/01/2020, 08:35
Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) ngày 28-1 thông báo đóng cửa tất cả các trung tâm văn hóa và giải trí tại thành phố này cho đến khi thông báo mới được đưa ra, một nỗ lực kiểm soát sự lây lan của virus Corona.
Ảnh minh họa. Reuters. 

Những trung tâm bị ảnh hưởng bao gồm các trung tâm thể thao, bể bơi, bãi biển, viện bảo tàng, trung tâm biểu diễn và thư viện. Trước đó, chính quyền thành phố thông báo các trường tiểu học và trung học cơ sở sẽ bị đóng cửa đến ngày 17-2 để tiến hành các biện pháp bảo vệ.

Đức là quốc gia châu Âu tiếp theo thông báo có ca mắc virus Corona. Theo thông báo của cơ quan y tế tại Munich tối 27-1, 1 người đàn ông ở quận Starnberg đã có biểu hiện mắc virus này.

Bệnh nhân đang được theo dõi y tế và cách ly, dù vẫn đang “ở trong trạng thái y tế ổn định”. Cơ quan chức năng tại đây đánh giá mức độ lây nhiễm là “thấp”.

Thành phố Đường Sơn ở phía Bắc Trung Quốc ngày 28-1 cũng đã tuyên bố ngừng các dịch vụ giao thông công cộng để ngăn chặn virus lây lan. Chính quyền thành phố cho biết quyết định này được đưa ra nhằm “tránh sự lây nhiễm do tụ tập đông người”.

Đường Sơn, thành phố ở tỉnh Hồ Bắc, có số dân hơn 7 triệu người. Hồ Bắc đã có 18 ca mắc virus, 1 trường hợp đã thiệt mạng, tuy nhiên, chưa có trường hợp nào được báo cáo ở Đường Sơn.

Tính đến nay, 82 người đã thiệt mạng và hơn 2.700 ca mắc virus được báo cáo lại Trung Quốc, trong bối cảnh virus Corona vẫn tiếp tục lây lan trên toàn châu Á và thế giới. Hơn 50 ca mắc tại 13 địa điểm ngoài Trung Quốc, trong đó 5 trường hợp tại Mỹ.

Trung Quốc đã phải cấm di chuyển đối với 60 triệu người ở nhiều thành phố lớn trong biện pháp tránh lây lan hơn nữa.

Duy Tiến
.
.
.