Thị trưởng Vũ Hán nhận trách nhiệm và sẵn sàng từ chức

Thứ Hai, 27/01/2020, 19:20
Thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang thừa nhận chính quyền của ông xử lý chưa tốt dịch viêm phổi đang bùng phát và nói sẵn sàng từ chức để xoa dịu dư luận.


Trong cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc hôm 27-1, thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang nói ông và Ma Guoqiang, Bí thư Thành ủy Vũ Hán, sẽ từ chức để "xoa dịu sự phẫn nộ của công chúng".

Thị trưởng Vũ Hán Zhou Xianwang. (Ảnh: chinadaily)

Tuyên bố của ông Zhou Xianwang được đưa ra trong bối cảnh người dân vô cùng giận dữ về cách điều hành yếu kém của chính quyền, khiến dịch bệnh lan rộng.

Ông Zhou thừa nhận chính quyền thành phố chưa xử lý khủng hoảng tốt, việc công bố thông tin về dịch bệnh chưa khiến công chúng hài lòng, nhưng ông bảo vệ quyết định phong tỏa Vũ Hán, bởi cho rằng đó là biện pháp hiệu quả để kiềm chế lây lan.

Thị trưởng Vũ Hán cũng lên tiếng thừa nhận trách nhiệm về cuộc khủng hoảng và nói "sẵn sàng từ chức" nếu được yêu cầu.

Ngày 27-1, Thủ tướng Trung Quốc Li Keqiang trực tiếp tới Vũ Hán để trực tiếp chỉ đạo ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong ngày 27-1, Thủ tướng Trung Quốc Li Keqiang cũng đã tới Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ, để thăm các bệnh nhân và các nhân viên y tế, đồng thời trực tiếp chỉ đạo ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc sáng 27-1 thông báo nước này đã ghi nhận thêm 769 trường hợp nhiễm virus corona mới (2019-nCoV), nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên con số 2.744 người, trong đó có 81 trường hợp tử vong. 

Cao Trung (T.H)
.
.
.