Hỗn chiến trong trại giam khi tù nhân cố gắng vượt ngục, nhiều người chết

Thứ Bảy, 02/01/2016, 16:49
Nhiều tù nhân đã chết và hàng chục người khác bị thương trong một vụ hỗn chiến vào rạng sáng 1-1 trong một nhà tù quá tải ở Guatemala. Có 2 nạn nhân bị chặt đầu và 2 xác tù nhân khác bị đốt cháy.


Vụ ẩu đả bạo lực xảy ở nhà tù Puerto Barrios nổ ra sau khi chính quyền địa phương cố gắng trấn áp một vụ phá ngục, các quan chức cho biết vào ngày 2-1.

Cảnh sát Guatemala được điều động đến hiện trường để ổn định an ninh.

Bạo lực xảy ra khi 2 tù nhân đánh nhau đã châm ngòi cho một vụ ẩu đả băng đảng giết chết ít nhất 8 tù nhân, Bộ trưởng Nội vụ Guetamala, ông Eunice Mendizabal cho biết sau khi đến hiện trường vụ án.

Có ít nhất 24 người bị thương trong vụ hỗn chiến, theo các quan chức trại giam, trại giam cách phía Bắc thủ đô Guetamala khoảng 300km.

Hiện trường vụ hỗn chiến.

Có 2 tù  nhân bị chặt đầu và 2 xác tù nhân khác bị đốt cháy, theo người phát ngôn Bộ Tư pháp Yesenia Enriquez. Lực lượng  cứu hỏa được triển khai đến dập tắt vụ cháy trong trại giam.

Cảnh sát chống bạo động đã kiểm soát được an ninh vào sáng 1-1, vài giờ sau xảy ra bất ổn an ninh.

Hệ thống trại giam Guatemala thường quá tải, hiện tại những cơ sở giam giữ 400 phải “tải” đến 1.000 tủ nhân. Theo Bộ trưởng Nội vụ Mendizabal. Một số nguồn tin cho biết, nhà tù được xây dựng chỉ đủ giam 200 phạm nhân.

Đây là vụ hỗn chiến trại giam mới nhất ở quốc gia Trung Mỹ. Như CAND đưa tin, cuối tháng 11, một vụ ẩu đã trại giam ở miền Nam Guatemala làm chết 17 tù nhân.

Phạm Trúc
.
.
.